Triệt phá sới bạc gần 4 tỷ ở Lao Cai

“Các con bạc thường để xe ôtô ở khá xa với địa điểm đánh bạc và tiền thường được để trong xe, khi thua sẽ ra bên ngoài lấy thêm. Đây là thời điểm duy nhất, cánh cửa của căn nhà thuộc tổ 10, phường Duyên Hải được mở ra…” - Thiếu tá Lê Văn Việt, Công an TP Lào Cai cho biết và họ lựa chọn thời điểm này để phá án.

 

Đây là ổ bạc lớn nhất từ trước đến nay được Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phát hiện và bắt giữ. Sau khi khởi tố vụ án hình sự, ngày 7/9, cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 9/18 đối tượng về hành vi đánh bạc. Lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 2 xe ôtô, 19 điện thoại di động các loại cùng gần 4 tỷ đồng.

 

Các đối tượng bị khởi tố gồm Phạm Thị Ngọc Hoa (29 tuổi, trú tại số nhà 171, phố Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội); Phạm Thanh Sơn (30 tuổi, trú tại tổ 20, phường Kim Tân, cán bộ Nhà máy tuyển đồng Lào Cai); Hoàng Mai Phương (41 tuổi, trú tại tổ 10, phường Hồng Hà, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái); Kiều Thị Ngời (43 tuổi, ở tổ 14, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai); Trần Văn Chung (48 tuổi, tổ 19, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai); Trần Xuân Cung (42 tuổi, tổ 22, phường Kim Tân, TP Lào Cai); Bùi Văn Tài (38 tuổi, tổ 45, phường Kim Tân, cán bộ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai), Lê Xuân Dũng (53 tuổi, tổ 6, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai); Lê Bích Thủy (46 tuổi, tổ 23, phường Kim Tân, TP Lào Cai).

 

Triệt phá sới bạc gần 4 tỷ ở Lao Cai ảnh 1

Công an TP Lào Cai lập biên bản thu giữ tang vật vụ đánh bạc.

 

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn và nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Lào Cai có thông tin về ổ đánh bạc quy mô lớn. Nhóm đối tượng này di chuyển ở nhiều địa điểm và gần đây thường tụ tập tại một căn nhà trên đường Nhạc Sơn, thuộc tổ 10, phường Duyên Hải. Đối tượng tham gia đánh bạc đa dạng, ngoài những người làm nghề tự do còn có cả công chức Nhà nước, hiện đang công tác tại một số cơ quan, doanh nghiệp ở Lào Cai…

 

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an TP Lào Cai được tung vào cuộc, nắm bắt hoạt động của ổ nhóm này. Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Phó trưởng Công an TP Lào Cai, người trực tiếp chỉ đạo vụ án nhớ lại: Một tháng vài lần, nhóm đối tượng này tổ chức sát phạt nhau tại tầng 2 của căn nhà thuộc tổ 10, phường Duyên Hải. Những lần này, chúng đều cho người cach gác cẩn mật đồng thời cho lắp đặt hệ thống camera quan sát xung quanh,  thấy có người lạ là đánh động cho các đối tượng bên trong tẩu tán toàn bộ tang vật.


Để đảm bảo phá án thành công, những ngày đó Thiếu tá Lê Văn Việt, quyền Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Lào Cai cùng anh em trinh sát bí mật nắm bắt thông tin về hoạt động của nhóm đối tượng này, vẽ sơ đồ căn nhà nơi các đối tượng tụ tập đánh bạc và tính toán, lựa chọn thời điểm phá án thích hợp.

 

Thiếu tá Việt cho biết: Nhằm tránh bị phát hiện, các con bạc thường đến lẻ tẻ. Các đối tượng đi xe ôtô thường để xe ở những vị trí khá xa với địa điểm đánh bạc và tiền thường được để ở trong xe ôtô, khi thua sẽ ra bên ngoài lấy thêm. “Đây là thời điểm duy nhất, cánh cửa của căn nhà thuộc tổ 10, phường Duyên Hải được mở ra…” - Thiếu tá Việt cho biết và họ lựa chọn thời điểm này để phá án.

Ngày 24/8, căn nhà thuộc tổ 10, phường Duyên Hải xuất hiện một số đối tượng, trong số đó có những con bạc đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng Công an tỉnh Lào Cai.

Đến 18h cùng ngày, lực lượng Công an bí mật bao vây toàn bộ ngôi nhà. Đúng như phán đoán của họ, 18h45’ cùng ngày, cánh cửa sắt trong nhà hé mở, một con bạc đi ra xe ôtô lấy tiền. Một mũi trinh sát ngay lập tức khống chế các đối tượng canh gác và con bạc, mũi còn lại lao lên tầng hai. Quá bất ngờ, 18 con bạc không kịp trở tay.

 

Lực lượng đánh án thu giữ tại chiếu bạc một bộ bát đĩa, 4 quân vị hình tròn, cắt từ quân bài túi lơ khơ và hơn 883 triệu đồng. Khám trong người và túi xách của các đối tượng thu giữ 2 tỷ 66 triệu 320 nghìn đồng; 6.000 USD; tạm giữ 2 xe ôtô, 19 điện thoại di động các loại. Khám xe ôtô của đối tượng Trần Văn Chung, lực lượng đánh án thu giữ hơn 911 triệu đồng. Các đối tượng có liên quan, sau đó được đưa về trụ sở Công an TP Lào Cai.

 

Đối tượng điều hành sới bạc ngày 24/8 này là Phạm Thị Ngọc Hoa. Từ Hà Nội, lên Lào Cai, Hoa “chập” với các đối tượng là dân chơi đỏ đen trên địa bàn tỉnh Lào Cai, hình thành sới bạc quy mô lớn. Vào thời điểm bị Công an TP Lào Cai bắt quả tang, Hoa đang nuôi con nhỏ, nhưng chị ta là đối tượng hoạt động tích cực nhất. Hoa đứng ra cầm cái, tổ chức cho các con bạc sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa.

 

Trao đổi với Báo CAND ngày 7/9, đồng chí Hà Bình, Trưởng Công an TP Lào Cai cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vai trò của các đối tượng còn lại trong vụ án.

Theo CAND-M

Tin mới