10 năm tù cho 2 kẻ phạm tội buôn bán trẻ em

(Baonghean.vn) - Sáng 14/8, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Bùi Văn Hường (SN 1965, trú tại xã Xuân Yên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) 7 năm tù; Lô Thị Chi (SN 1997, trú tại xã Thông Thụ, Quế Phong) 3 năm tù về tội mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, tháng 10/2013 (âm lịch), Lô Thị Chi đến nhà hàng kinh doanh phòng nghỉ của Bùi Văn Hường để làm gái bán dâm. Được 2 tháng thì Chi bỏ, không làm ở đây nữa. Trước khi Chi về, Hường có nhờ Chi tìm người đến làm việc, tìm được, Hường sẽ trả cho 3 triệu đồng. Ngày 28/3/2014, Lô Thị Chi dụ dỗ được cháu Sầm Thị Bích (tên nạn nhân đã được thay đổi) quê ở huyện Quỳ Châu đồng ý sang Nghi Xuân làm gái bán dâm. Sau đó, Chi đưa cháu Bích sang giao cho Hường. Ngày 30/4/2014, Hường cho Bích tiếp khách 2 lần. Hường trả cho Chi 3 triệu đồng như đã thỏa thuận trước đó.

Hai bị cáo Bùi Văn Hường và Lô Thị Chi trước vành móng ngựa.
Hai bị cáo Bùi Văn Hường và Lô Thị Chi trước vành móng ngựa.

Sau khi Sầm Thị Bích bỏ nhà đi, bố Bích đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Châu trình báo. Đến khoảng 18h ngày 31/3/2014, CA huyện Quỳ Châu phát hiện cháu Bích đang ở tại quán của Bùi Văn Hường nên đã đưa Hường và Lô Thị Chi về cơ quan điều tra. Tại đến ngày bị bán, cháu Sầm Thị Bích mới được 13 tuổi, 2 tháng, 6 ngày. Bùi Văn Hường và Lô Thị Chi bị truy tố ra trước pháp luật tội “mua bán trẻ em”. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Chứa mại dâm” và nhập vào vụ án “mua bán trẻ em”. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra chưa xác định được người mua dâm nên cơ quan cảnh sát điều tra đã tách vụ án “chứa mại dâm” ra để tiếp tục điều tra.

Cùng với mức án trên, Bùi Văn Hường và Lô Thị Chi phải bồi thường cho cháu Bích 12 triệu đồng.

                                                                   Khang Hòa

Tin mới