Những án phạt "đình đám" của làng giải trí Việt năm 2014

Đó là những án phạt về phim 18+, nhạc tục tĩu, mặc trang phục biểu diễn phản cảm trên sân khấu và đi thi Hoa hậu chui...

1. Nhóm hát ca khúc tục tĩu “Phiếu bé ngoan”

Tháng 6/2014, Bộ VHTT&DL ra công văn xử phạt 3 ca sĩ thể hiện ca khúc tục tĩu “Phiếu bé ngoan”. Cụ thể, theo Điều 57, Điều 68 Luật xử lý vi phạm hành chính, căn cứ Nghị định số 158/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh văn văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo, ca sĩ Yanbi (tên thật Tô Minh Vũ) và Mr T (Tằng Quốc Anh) bị phạt 5 triệu đồng mỗi người, T-Akayc (Vũ Quốc Tùng) bị phạt 4 triệu đồng vì phổ biến bản ghi âm “Phiếu bé ngoan – Part 1” và “Phiếu bé ngoan – Part 2”.

Hình ảnh trong MV
Hình ảnh trong MV "Phiếu bé ngoan"

Ngoài ra, 7 trang nghe nhạc trực tuyến đăng tải ca khúc “Phiếu bé ngoan” có nội dung phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của Việt Nam tại nơi công cộng cũng bị phạt hành chính mỗi trang 8 triệu đồng và phải gỡ bỏ, xóa nội dung vi phạm.

2. Phim dán mác 18+ “Căn hộ số 69”

Ngày 4/9, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định số 140/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Nam Cito – nhà sản xuất “Căn hộ số 69” với số tiền phạt là 10 triệu đồng.

Theo đó, Nam Cito bị xử phạt vì chiếu phim chưa được phép phổ biến tại nơi công cộng quy định tại Khoản 3, Điều 6 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Hình ảnh trong
Hình ảnh trong "Căn hộ số 69"

3. Người mẫu Hà Anh trình diễn thời trang phản cảm

Tháng 10/2014, Sở VHTT&DL TP.HCM đã ra quyết định xử phạt siêu mẫu Hà Anh 10 triệu đồng và bị cấm diễn 3 tháng tại khu vực TP.HCM.

Nguyên nhân trong chương trình "Thời trang và nhân vật" tháng 6 diễn ra ngày 26/6, ngoài đảm nhận vai trò chỉ đạo catwalk, siêu mẫu Hà Anh còn nhận lời làm vedette mở màn trong BST thời trang của NTK Nguyễn Hà Nhật Huy và diện trang phục "nửa kín nửa hở", vô tình để lộ điểm nhạy cảm của cơ thể gây phản cảm.

Người mẫu Hà Anh với trang phục phản cảm
Người mẫu Hà Anh với trang phục phản cảm

Được biết, trong buổi tổng duyệt chương trình Hà Anh diện một bộ trang phục khác, nhưng khi biểu diễn chính thức lại thay đổi trang phục và quá hở hang, phản cảm.

Ngoài ra, đơn vị tổ chức chương trình "Thời trang và nhân vật" là Công ty TNHH truyền thông Hoa Hồng Vàng cũng bị phạt 10 triệu đồng. Đây cũng là lần thứ 2 Hà Anh nhận án phạt vì mặc trang phục trình diễn phản cảm.

4. Ca sĩ Hương Tràm mặc hở hang, diễn ở quán bar

Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm cũng bị Sở VHTT&DL Hà Nội ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn trái với thuần phong mỹ tục người Việt Nam.

Hương Tràm mặc hở hang khi trình diễn
Hương Tràm mặc hở hang khi trình diễn

Trước đó, tại một quán bar, Hương Tràm xuất hiện với trang phục màu đen xuyên thấu, hở “tất tần tật” phần nội y và lưng một cách phản cảm và thiếu ý tứ. Khi những hình ảnh này được tung lên mạng, nhiều khán giả tỏ ra vô cùng bức xúc và chỉ trích gay gắt

Hương Tràm lý giải cô từng mặc bộ đồ này khi đi diễn tại Australia nhưng không ai chê trách. Chính vì thấy trang phục đẹp nên nữ ca sĩ mới mặc lại khi trình diễn ở Hà Nội.

5. Người mẫu Cao Thùy Linh đi thi Hoa hậu “chui”

Cuối tháng 9/2014, người mẫu Cao Thùy Linh đã bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn “tuýt còi” vì sang Thái Lan dự thi Miss Grand International 2014 mà chưa được cấp phép.

Đến ngày 21/10, trở về sau khi kết thúc cuộc thi, Cao Thùy Linh đã có buổi làm việc với phòng Quản lý Nghệ thuật và Thanh tra Sở VHTT&DL TP HCM.

Hình ảnh Cao Thùy Linh tại cuộc thi Miss Grand International 2014 ở Thái Lan
Hình ảnh Cao Thùy Linh tại cuộc thi Miss Grand International 2014 ở Thái Lan

Sau khi đọc bản tường trình và lời trình bày của Cao Thùy Linh, Chánh Thanh tra Sở VHTT&DL TP HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính Cao Thùy Linh 22,5 triệu đồng và vẫn được phép biểu diễn bình thường.

Cùng với Cao Thùy Linh, tháng 9/2014, người đẹp Huỳnh Thúy Anh cũng bị Sở VHTT&DL TP HCM xử phạt 22,5 triệu đồng về việc tham dự một cuộc thi nhan sắc tại Mỹ hồi tháng 8/2014 mà không có giấy phép.

Tại cuộc thi này, Huỳnh Thúy Anh đoạt giải Hoa hậu Cộng đồng./.

Theo VOV

Tin mới