8 phim hành động, tâm lý, thần thoại ra rạp VN tháng 1

“Into the Woods”, “Đập cánh giữa không trung” hay “Taken 3” là những tác phẩm gây chú ý nhất trong tháng đầu tiên của năm 2015.
1. Taken 3

Ngày khởi chiếu dự kiến: 9/1

Taken-3-VNese-Poster-9624-1420125615.jpg

Phần tiếp theo của loạt phim ăn khách do tài tử gạo cội Liam Neeson thủ vai chính là bộ phim hành động đầu tiên chiếu ở Việt Nam trong năm 2015. Phim mở đầu với khung cảnh ấm êm của gia đình cựu đặc vụ Bryan Mills. Những tưởng anh đã hòa giải được với người vợ cũ và bắt đầu những tháng ngày hạnh phúc, nhưng niềm vui chưa kịp tận hưởng của anh đã vụt tắt khi cô bị ám sát một cách dã man ngay tại nhà. Tồi tệ hơn, Bryan Mills ngay lập tức bị kết tội mưu sát.

Biết mình đã bị gài bẫy, Bryan chìm trong giận dữ, tìm mọi cách thoát khỏi sự truy đuổi gắt gao của CIA, FBI cùng cảnh sát. Bryan tiếp tục nhận được lời đe dọa, rằng những người mà anh yêu thương sẽ sớm phải chết. Cựu đặc vụ buộc phải vận dụng các kỹ năng đặc biệt của anh để bảo vệ con gái, tìm ra kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện và đòi lại công lý cho mình. Ngoài định dạng 2D thông thường, Taken 3 còn được chiếu tại các rạp ở Việt Nam với hiệu ứng 4DX.

2. Into the Woods

Ngày khởi chiếu dự kiến: 16/1

Mở đầu một năm mới, hãng Disney sẽ mang đến bộ phim với phiên bản hiện đại về những câu chuyện cổ tích từng chinh phục bao thế hệ như Lọ Lem, Cô bé quàng khăn đỏ hay Jack và Cây đậu thần. Tác phẩm chuyển thể từ vở nhạc kịch cùng tên, là sự đan xen giữa những cốt truyện khác nhau và tập trung khai thác mong ước và khám phá của các nhân vật. Phim có sự tham gia của minh tinh gạo cội Meryl Streep, tài tử Johnny Depp cùng các diễn viên trẻ như Anna Kendrick, Chris Pine.

Ở đó, khán giả sẽ được gặp Cinderella (Lọ Lem), Little Red Riding Hood (Cô bé quàng khăn đỏ), Jack & Beanstalk (Jack & Cây đậu thần) và Rapunzel (Công chúa tóc mây)... Tất cả được hòa quyện vào nhau bằng một cốt truyện gốc có liên quan đến hai vợ chồng người làm bánh mì với giấc mơ xây dựng một gia đình cùng mối quan hệ của họ với mụ phù thủy hiểm ác trong rừng sâu.

3. Tracers

Ngày khởi chiếu dự kiến: 16/1

Tracers là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “Người Sói” Taylor Lautner. Anh vào vai chàng trai đưa thư tên Cam bị truy bắt bởi một tổ chức mafia. Số phận của Cam thay đổi khi anh đâm xe vào một cô gái xinh đẹp và gia nhập vào thế giới của Parkour để thoát khỏi sự truy sát của những tên tội phạm nguy hiểm.

Trong bộ phim này, Taylor Lautner sẽ có những màn phô diễn kỹ thuật Parkour như phi thân qua các tòa cao ốc, leo trèo, đua xe đạp như bay, tham gia vụ cướp ngân hàng, bắt giữ người làm con tin. Ngoài ra, anh còn có nhiều cảnh quay nóng bỏng với nữ diễn viên xinh đẹp Marie Avgeropoulos.

4. Blackhat

Ngày khởi chiếu dự kiến: 16/1

Dự án điện ảnh mới nhất của tài tử Chris Hemsworth sau loạt phim bom tấn Thor và Avengers là bộ phim hành động Black Hat. Chuyện phim kể về chàng tin tặc thiên tài Nicholas Hathaway được cơ quan chính phủ từ Mỹ và Trung Quốc thuê để truy tìm tổ chức tội phạm bí ẩn được cầm đầu bởi một tin tặc, đang gây ra hàng loạt sự kiện kinh hoàng. Chạy đua với thời gian, trước khi có thêm nhiều tội ác được gây ra, “tin tặc mũ đen” Chris Hemsworth phải dấn thân vào cuộc săn lùng nguy hiểm này với sự đồng hành của cộng sự xinh đẹp do Thang Duy thủ vai.

Trùm mũ đen là bộ phim kết hợp giữa các màn hành động và đấu trí giữa tin tặc và khủng bố. Đạo diễn của phim là Michael Mann, người từng đem tới cho khán giả nhiều bộ phim hình sự hấp dẫn trước đây như Collateral, Miami Vice hay Public Enemies. Ngoài Chris Hemsworth và Thang Duy, phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên da màu Viola Davis đang rất đình đám với loạt phim truyền hình How to Get Away with Murder.

5. Đập cánh giữa không trung

Ngày khởi chiếu dự kiến: 21/1

Sau ba buổi chiếu tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba, bộ phim Việt Nam gây chú ý tại nhiều liên hoan phim quốc tế năm qua như Venice, Kim Mã, Pusan, Toronto mới được ra rạp tháng này để đến với khán giả một cách rộng rãi hơn.

Phim là câu chuyện về Huyền (Thùy Anh), cô sinh viên thuê trọ ở xóm đường tàu Hà Nội. Cô bất ngờ dính bầu với bạn trai là Tùng (Hoàng Hà), một anh chàng công nhân chuyên thay đèn đường và có sở thích chọi gà. Trong khi Huyền còn đang băn khoăn và mơ hồ với việc phá thai thì Tùng bỏ đi với số tiền dự định cho Huyền đi giải quyết “cục nợ”. Để có tiền, Huyền nhờ Linh (Thanh Duy) - người bạn chuyển giới chuyên giả gái để bán dâm - môi giới cho một má mì. Tuy nhiên, dự định phá thai của cô gái trẻ cứ bị trì hoãn hết ngày này qua ngày khác, tới khi đứa trẻ trong bụng lớn dần lên.

6. Seventh Son

Ngày khởi chiếu dự kiến: 23/1

Khán giả yêu thích phim thần thoại về các hiệp sĩ sẽ được thưởng thức tác phẩm mới nhất của thể loại này có tên Seventh Son trong tháng một. Trong suốt hàng thế kỷ qua, loài người vẫn được âm thầm bảo vệ khỏi quỷ dữ và các thế lực siêu nhiên bởi các hiệp sĩ của hội Falcon Knights. Các chiến binh Falcon Knights đã bắt giam mụ phù thủy hung ác nhiều năm trước.

Giờ đây, mụ ta đã thoát ra khỏi phong ấn và đang triệu tập đám môn đệ ma quỷ để trả thù, sẵn sàng trút cơn thịnh nộ đã kìm nén bấy lâu lên vương quốc. Thế nhưng, đội hùng binh Falcon Knights năm xưa chỉ còn một người duy nhất đủ khả năng ngăn cản, đó là pháp sư Gregory. Vị pháp sư đã tuổi cao sức yếu nên đành dùng những kinh nghiệm và chút sức tàn để huấn luyện một đệ tử Tom Ward - vốn là một nông dân bình thường - với hy vọng anh sẽ thay mình cứu lấy nhân loại. 

7. Wolves

Ngày khởi chiếu dự kiến: 28/1

Những ai yêu mến đề tài Người Sói sẽ không thể bỏ qua bộ phim Wolvesvào cuối tháng này. Cayden Richards là một học sinh trung học bình thường 18 tuổi. Sau một đêm tỉnh dậy, anh thấy cha mẹ bị sát hại dã man và kinh hoàng nhận ra chính mình đã trở thành một con sói hoang dã.

Hoảng sợ, Cayden Richards chạy trốn và quyết tâm tìm ra những gì đang xảy ra với mình. Trong hành trình này, anh tới một thị trấn miền núi bị cô lập ở Lupine Ridge, nơi hai dòng họ của Người và Người Sói đang trên bờ vực chiến tranh. Tại đây, anh phát hiện ra sự thật về tổ tiên của mình và đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp.

8. The Boy Next Door

Ngày khởi chiếu dự kiến: 30/1

The Boy Next Door là bộ phim đánh dấu sự trở lại với điện ảnh của Jennifer Lopez sau hai năm kể từ Parker. Nhân vật của nữ ca sĩ gốc Puerto Rico là giáo viên 40 tuổi Claire Peterson - người đang mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân nhàm chán và thiếu vắng tình yêu. Nỗi cô đơn yếu đuối khiến Claire ngã vào vòng tay chàng “phi công trẻ” mạnh mẽ sống cạnh nhà.

Nhưng trớ trêu thay, anh chàng Noah này mới là học sinh trung học, chơi thân với con trai Claire và thậm chí còn chuyển vào học lớp của cô ít lâu sau đó. Trong thâm tâm, Claire không còn muốn tiếp tục mối quan hệ với Noah, nhưng giây phút yếu lòng ngắn ngủi đã trở thành một mối đe dọa dai dẳng. Noah không những không buông tha cho Claire mà còn liên tiếp đưa ra các ám hiệu nguy hiểm khiến cô giáo của cậu đứng trước nguy cơ mất cả gia đình và sự nghiệp.

Theo VNE

Tin mới