Phim "Boyhood" đại thắng tại Quả Cầu Vàng 2015

Richard Linklater cùng bộ phim thực hiện trong 12 năm của mình được vinh danh "Phim tâm lý hay nhất" và "Đạo diễn xuất sắc". Giải thưởng do Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao tặng diễn ra tối 11/1 (giờ địa phương) ở California, Mỹ.

Giấc mơ kiên trì kéo dài 12 năm mang tên Boyhood của đạo diễn Richard Linklater cùng ba nhà sản xuất Cathleen Sutherland, Jonathan Sehring và John Sloss bắt đầu gặt hái những “quả ngọt” đầu tiên. Boyhood là tác phẩm chiến thắng vang dội tại Quả Cầu Vàng lần thứ 72 với ba danh hiệu - “Phim tâm lý hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc” (cho Richard Linklater) và “Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh” (cho Patricia Arquette).

Đạo diễn Richard Linklater thắng lớn tại Quả Cầu Vàng lần thứ 72 với tác phẩm

Đạo diễn Richard Linklater thắng lớn tại Quả Cầu Vàng lần thứ 72 với tác phẩm "Boyhood".

Tác phẩm nói về hành trình trưởng thành của một cậu bé, sử dụng một dàn diễn viên trong 12 năm gây sự chú ý mạnh mẽ khi ra mắt tại LHP Berlin 2014. Trong năm qua, bộ phim luôn nằm trong danh sách yêu thích của số đông nhà phê bình phim uy tín. Trước thềm Quả Cầu Vàng diễn ra,Boyhood cũng đã được dự đoán sẽ giành những giải thưởng quan trọng nhất. Với chiến thắng này, bộ phim trở thành ứng viên số một trong cuộc đua tại giải thưởng Oscar năm nay, diễn ra vào tháng 2.

The Grand Budapest Hotel là cái tên gây bất ngờ nhất tại Quả Cầu Vàng năm nay khi vượt qua Birdman để giành danh hiệu “Phim hài/nhạc kịch hay nhất”. Trước đó, giới chuyên môn cho rằng Birdman không có đối thủ ở hạng mục này.

Hai bất ngờ khác đến từ giải “Phim hoạt hình hay nhất” và “Phim nước ngoài hay nhất”. Ở thể loại phim hoạt hình, Big Hero 6 và The Lego Movielà hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi danh sách đề cử mới công bố. Tuy nhiên, bộ phim How to Train Your Dragon 2 lại chiến thắng. Ở hạng mục dành cho các phim nước ngoài, bộ phim gây tranh cãi của điện ảnh Nga là Leviathan vượt qua Ida của Ba Lan để trở thành “Phim nước ngoài hay nhất” của Quả Cầu Vàng lần thứ 72.

Eddie Redmayne (trái) -

Eddie Redmayne (trái) - "Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý" và Michael Keaton - "Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/nhạc kịch".

Mặc dù để tuột mất danh hiệu “Phim hài/nhạc kịch hay nhất”, Birdman vẫn được vinh danh với hai tượng vàng dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/nhạc kịch” (Michael Keaton) và “Kịch bản hay nhất”. Đây là bộ phim kể về một diễn viên hết thời muốn tìm lại danh vọng qua một vở kịch sân khấu. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của tài tử gạo cội một thời - Michael Keaton. Nhân vật trong phim được cho là có nhiều nét tương đồng với cuộc sống ngoài đời thực của Michael. Đứng trên sân khấu, nam diễn viên 63 tuổi không kìm được nước mắt khi nhận Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Amy Adams trở thành người hai năm liên tiếp giành danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài / nhạc kịch". Năm nay, cô được vinh danh với vai diễn trong bộ phim Big Eyes của đạo diễn Tim Burton. Năm ngoái, Amy cũng đứng trên sân khấu để nhận danh hiệu này nhờ bộ phimAmerican Hustle. Nữ diễn viên chia sẻ sau khi nhận giải: "Đừng đọc những gì người khác viết với bạn. Hãy ở bên những người sẵn sàng bất đồng ý kiến với bạn, đừng ngại cất tiếng nói của chính mình. Hãy tập trung vào nghệ thuật thay vì sự hào nhoáng của showbiz".

Amy Adams -

Amy Adams - "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/nhạc kịch" (trái) và Julianne Moore - "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý".

Julianne Moore vượt qua Rosamund Pike, Felicity Jones, Reese Witherspoon và Jennifer Aniston để nhận danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý" với vai diễn bà mẹ trong phim Still Alice. "Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý" được trao cho nam diễn viên trẻ Eddie Redmayne với vai diễn nhà vật lý học vĩ đại trong phim The Theory of Everything.

Đêm trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 72 diễn ra ở khách sạn Beverly Hilton ở California, Mỹ và được phát sóng trên truyền hình ở hơn 168 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hai nữ danh hài Amy Poehler và Tina Fey lần thứ ba chủ trì đêm trao giải. Vụ tai tiếng hãng Sony bị hack email nói xấu hàng loạt sao lớn cùng scandal lạm dụng tình dục của Bill Cosby bị lôi ra làm trò đùa trong phần mở đầu chương trình.

Benedict Cumberbatch và Jennifer Aniston là hai nghệ sĩ công bố giải thưởng đầu tiên của Quả Cầu Vàng năm nay - "Nam diễn viên phụ xuất sắc" - cho J. K. Simmons  với vai diễn người thầy giáo lập dị trong bộ phim độc lập Whiplash.

Jennifer Lopez và Jeremy Renner trao danh hiệu "Phim truyền hình ngắn tập hoặc một tập hay nhất" cho Fargo - tác phẩm gây sự chú ý trong năm qua và cũng là ứng viên nặng ký nhất ở hạng mục này. Cả hai nam diễn viên của Fargo là Billy Bob Thorton và Martin Freeman cùng được đề cử giải "Nam diễn viên xuất sắc ở phim truyền hình ngắn tập hoặc một tập" nhưng người chiến thắng là Billy.

The Theory of Everthing vượt qua các đối thủ khác như Interstellar, Gone Girl, Birdman hay The Imitation Game để giành giải "Nhạc phim hay nhất" cho nhà soạn nhạc người Iceland - Johann Johannsson. Đây là bộ phim dựa trên cuộc đời thật của nhà vật lý, khoa học vũ trụ vĩ đại Stephen Hawking và chuyện tình với người vợ đầu tiên là Jane Hawking.

Danh ca John Legend đã vượt qua ứng viên nặng ký là Lana Del Rey để giành giải "Bài hát trong phim hay nhất" với ca khúc Glory trong bộ phimSelma.

The Affair là "Phim truyền hình tâm lý hay nhất" trong khi Transparent là "Phim truyền hình hài hay nhất" của Quả Cầu Vàng năm nay. Tài tử Kevin Spacey giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình tâm lý" với vai diễn trong phim House of Cards. Nữ diễn viên Ruth Wilson còn đem về cho The Affair thêm một giải nữa là "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình tâm lý".

George Clooney tự hào với giải thưởng Cống hiến Cecil B. DeMille.

George Clooney tự hào với giải thưởng Cống hiến Cecil B. DeMille.

Tài tử George Clooney được trao giải Cống hiến Cecil B. DeMille. Hai người đồng nghiệp lâu năm của anh là Julianna Margulies và Don Cheadle được chọn giới thiệu và vinh danh ngôi sao phim Up in the Airthông qua một video các trích đoạn trong những bộ phim nổi tiếng nhất sự nghiệp George Clooney.

Quả Cầu Vàng lần thứ 72 tiếp tục đánh dấu sự xuất hiện của hàng trăm minh tinh, tài tử, đạo diễn cùng các nhà sản xuất phim điện ảnh và truyền hình trên thảm đỏ trong những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng. Đây là lễ trao giải được theo dõi nhiều thứ ba trên thế giới, sau Oscar và Grammy. Quả Cầu Vàng cũng mở màn cho mùa giải thưởng điện ảnh của năm 2015. Tới ngày 15/1, danh sách đề cử Oscar 2015 sẽ được công bố.

Theo VNE

Tin mới