Kiếm Rồng, phim hành động hoành tráng của Thành Long ra mắt mùng 1 Tết

Kiếm Rồng là phim quy mô và “tốn kém” nhất trong số các tác phẩm của Thành Long từ trước tới nay với nhiều con số đáng ngưỡng mộ.
Kiếm rồng là sản phẩm điện ảnh mới nhất do ngôi sao võ thuật Thành Long là Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính và đạo diễn Lý Nhân Cảng, đạo diễn của Hồng Môn Yến, chỉ đạo diễn xuất.
 
Kiếm Rồng lấy bối cảnh thời Tây Hán, xoay quanh câu chuyện của đại tướng quân Hoắc An (Thành Long thủ vai) với sứ mệnh bảo vệ sự bình yên cho các bộ tộc cùng giao lưu trên Con đường Tơ lụa.
Là một tướng quân huyền thoại, danh tiếng lẫy lừng, cùng tình yêu hòa bình, Hoắc An đã liên kết với các huynh đệ từng vào sinh ra tử với mình lập nên liên minh “Quyết tử cho hòa bình”. Tuy nhiên, người kiên trung thường hay gặp ganh ghét, đố kỵ. Ông bị gian thần hãm hại, bị đày tới biên ải và chịu cảnh nô dịch hà khắc.
May mắn thay, Hoắc An đã được đại tướng quân Tướng quân La Mã Lucius (John Cusack thủ vai) trên đường hộ tống hoàng tử tới phương Đông khỏi tay gã bạo chúa Tiberius (Adrien Brody). Từ đây, hai vị tướng quân anh hùng gắn kết thành tâm giao tri kỷ, cùng chung lý tưởng bảo vệ chính nghĩa, xây dựng hòa bình.  Họ hợp lực cùng Lucius và lực lượng 36 binh tộc, Hoắc An quyết tâm bảo vệ Con đường Tơ lụa khỏi vó ngựa ngông cuồng của quân La Mã do Tiberius chỉ huy.
Dù là một bộ phim võ thuật cổ trang, xoay quanh những mãnh tướng trên chiến trường, nhưng Kiếm rồng không phải là một bộ phim hành đồng thuần hành động. Võ thuật không phải là điểm đặc sắc của phim. Phim đi sâu vào khai thác nét văn hóa riêng của những bộ tộc man di vốn là tiền đề cho nhiều quốc gia lớn về sau như Đại Hàn, Nhật Bản, Ấn Độ, Ba Tư,... mỗi vùng văn hóa được đại diện bởi một vài nhân vật với trang phục, màu cờ và tính cách riêng. Có lẽ vì vậy, phim sẽ hơi dàn trải đối với những khán giả là fan của phim hành động.
 
Tinh thần chung cũng như ý nghĩa nổi bật trong Kiếm rồng chính là khát vọng, lý tưởng hòa bình, vượt qua sự khác biệt, biến thù thành bạn. Kẻ thù duy nhất không thể thỏa hiệp chính là những kẻ đe dọa nền hòa bình.
Cùng với dàn diễn viên nổi tiếng từ nhiều quốc gia, Kiếm Rồng còn là bộ phim cổ trang quy mô và “tốn kém” nhất trong số các tác phẩm của Thành Long từ trước tới nay với nhiều con số đáng ngưỡng mộ. Phim được “rót” vốn đầu tư lên đến 65 triệu USD, con cố này chưa kể đến chưa kể đến chi phí hậu kỳ, truyền thông, phát hành. Phim quy tụ 700 nhân viên hậu trường tham gia vào quá trình sản xuất bộ phim.
Hành trình của đoàn làm phim từ khi bấm máy cho đến khi hoàn thành lên tới 4000 km, qua nhiều trường quay ở các mảnh đất khác nhau như: Hoành Điếm, Đôn Hoàng, huyện tự trị dân tộc Kazakh-Aksai tỉnh Cam Túc…
 
Bên cạnh con số khủng trên, tất nhiên, điểm nối bật nhất và thu hút nhất của Kiếm rồng chính là Thành Long. Ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á và thế giới luôn là cái tên đảm bảo chắc chắn cho doanh thu phòng vé cũng như sứt hút trên truyền hình suốt mấy chục năm qua. Khán giả mến mộ ngôi sao Hông Kong này tin rằng, việc vắng bóng trên màn bạc suốt một thời gian qua có thể là quá trình anh thai nghén để tái xuất mang theo Kiếm rồng với chất lượng tốt nhất.
Bên cạnh Thành Long, Kiếm Rồng còn quy tụ những ngôi sao hàng đầu đến từ nhiều quốc gia như: John Cusack (ngôi sao phim Năm đại họa 2012), Adrien Brody (nam tài tử từng đạt giải Oscar của The Pianist), Choi Si Won (Super Junior), Vương Nhược Tâm, Lâm Bằng…
Kiếm rồng sẽ ra mắt vào ngày 19/02/2015 (đúng mồng 1 Tết Nguyên Đán) tại Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam. 
Trailer phim Kiếm rồng
Theo infogame

Tin mới