Asia's Got Talent vẫn lên sóng dù chưa được cấp phép

Tối 23/3, tập 4 của chương trình Asia's Got Talent - Tìm kiếm Tài năng châu Á 2015 phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Gameshow này nằm trong số những chương trình không được xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký liên kết, theo công văn được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử gửi tới VTV hôm 18/3.

Nhưng từ đó đến nay, Asia's Got Talent vẫn tiếp tục ra mắt khán giả trong nước trên hai kênh của VTV theo lịch trình từ trước. Hiện tại, cả phía Cục và VTV đều chưa xác nhận liệu chương trình có bị ngừng phát sóng hay không.

Trước đó, Bộ Thông tin Truyền thông cũng gửi công văn tới VTV, thông báo tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với các công ty BHD và Cát Tiên Sa. Quyết định này được giải thích là nhằm chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết. Theo Bộ, một số chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác truyền thông đã liên tục để xảy ra nhiều sai sót về nội dung, bao gồm đưa thông tin sai sự thật, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và sai phạm về quảng cáo... 

Asia’s Got Talent là chương trình truyền hình thực tế có sự tham gia của hàng nghìn tài năng đến từ 15 quốc gia khắp châu Á. BHD mua bản quyền sản xuất phiên bản Việt hóa và phát sóng tại Việt Nam. Phiên bản này gồm 20 tập, phát sóng từ ngày 15/3.

Kiều Anh trình diễn trên sân khấu

Kiều Anh trình diễn trên sân khấu "Tìm kiếm Tài năng châu Á".

Trong tập sơ khảo giành vé vào bán kết phát sóng tối 23/3, Nguyễn Kiều Anh, 20 tuổi, đến từ Hà Nội góp mặt cùng thí sinh các nước trong khu vực châu Á để trổ tài trước bộ tứ giám khảo: nhà sản xuất âm nhạc Mỹ David Foster, ca sĩ Anh Melanie C (cựu thành viên nhóm Spice Girls), ca sĩ Indonesia Aggun và Vanness Wu (Ngô Kiến Hào, cựu thành viên của nhóm nhạc F4 nổi tiếng).

Kiều Anh vừa đàn tranh vừa hát bài dân ca Ngồi tựa song đào (dân ca quan họ Bắc Ninh). Bài dân ca này từng được nhạc sĩ Nguyễn Xinh Xô phát triển thêm lời tiếng Anh, nhưng Kiều Anh không có cơ hội thể hiện. Khi cô đang thể hiện lời Việt của làn điệu dân ca quan họ, các giám khảo cắt ngang tiết mục và đồng loạt bấm nút loại thí sinh. "Bạn chơi đàn rất hay nhưng rất tiếc chúng tôi không nghe rõ được giọng hát vì giọng của bạn hơi yếu", nữ ca sĩ Melanie C nhận xét. Kiều Anh khá ngỡ ngàng vì bị loại sớm khi chưa hoàn thành ca khúc.

Ở hậu trường cuộc thi, ca nương người Hà Nội chia sẻ cô chưa hài lòng lắm khi hoàn thành không tốt tiết mục. Dù từng nhiều lần biểu diễn ở nước ngoài, nữ ca sĩ thừa nhận cô vẫn thấy hồi hộp và lo lắng khi đứng trên sân khấu lớn như Asia's Got Talent.

"Bài này khi tôi trình diễn trên sân khấu Việt Nam thì mọi người đều thích. Nhưng khi trình diễn trên sân khấu nước ngoài thì lại là chuyện khác. Việc bất đồng ngôn ngữ là cản trở lớn vì nghe mà không hiểu thì rất khó để cảm nhận nội dung bài hát và biểu cảm của ca sĩ", Kiều Anh chia sẻ.

Bốn giám khảo Tìm kiếm Tài năng châu Á đồng loạt loại thí sinh Kiều Anh.

Bốn giám khảo Tìm kiếm Tài năng châu Á đồng loạt loại thí sinh Kiều Anh.

Kiều Anh sinh trưởng trong gia đình có truyền thống hát ca trù. Cô từng là một trong những gương mặt ấn tượng của cuộc thi Vietnam's Got Talent 2013 và lọt vào top 4 chung cuộc. Màn trình diễn Ngồi tựa song đào với phần lời Việt và lời Anh của cô trên sân khấu Got Talent trong nước nhận được nhiều lời khen ngợi từ các giám khảo và khán giả.

Theo VNE

Tin mới