Bài hát Việt 2015 giảm số ca khúc dự thi

Chương trình dành cho những người yêu nhạc Việt khởi động mùa mới với một số thay đổi để phù hợp nhu cầu người xem.

Ngày 28/5 tại TP HCM, ban tổ chức Bài hát Việt 2015 công bố chương trình khởi động từ tháng 5. Năm nay, sân chơi âm nhạc này có một số điểm thay đổi. Trong liveshow mỗi tháng, thay vì giới thiệu chín ca khúc, chương trình rút ngắn còn sáu bài.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Chủ tịch Hội đồng thẩm định chia sẻ: "Đây là cách chúng tôi muốn nâng cao chất lượng từng tác phẩm. Trong một đêm diễn với thời lượng có hạn mà trình làng cho người xem đến chín ca khúc sẽ khiến họ không tập trung. Việc rút gọn lại cũng giúp cho Hội đồng thẩm định có thêm nhiều thời gian để chọn ra ca khúc hay và tiêu biểu".

1_1432791568.jpg

Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt 2015.

Ngoài ra, Hội đồng thẩm định sẽ trực tiếp đưa ra những lời nhận xét, góp ý cho mỗi ca khúc trong mỗi đêm. Chương trình cũng mời những ca sĩ có tên tuổi tham gia hát với phần dàn dựng công phu để tăng yếu tố giải trí, hấp dẫn người xem.

Bài hát Việt là sân chơi dành cho tác giả trẻ đưa sáng tác của họ đến với khán giả. Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ ghi dấu ấn từ chương trình này như: Thanh Tâm, Lưu Thiên Hương, Giáng Son, Mai Khôi, Xinh Xô, Lê Cát Trọng Lý, Trung Quân Idol, Tạ Quang Thắng, Phạm Hải Âu, Ðồng Lan, Lê Ðức Hùng...

Chương trình cũng phát hiện nhiều ca khúc được khán giả yêu thích như:Yêu xa, Trót yêu, Dấu mưa, Bốn chữ lắm, Bác làm vườn và con chim sâu...

Bài hát Việt 2015 có tám liveshow giới thiệu ca khúc mới. Liveshow đầu tiên diễn ra ngày 29/5 tại TP HCM.

Theo VNE

Tin mới