Phim Việt ra rạp tháng 11: Nỗ lực gây dấu ấn

Không ồn ào như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hay Con ma nhà họ Vương, 5 bộ phim Việt ra mắt trong tháng 11 dù khá trầm lắng nhưng phần lớn được đánh giá khá cao bởi sự đầu tư nghiêm túc của ê kíp làm phim.
Âm thầm đến với khán giả
Mở màn tháng 11 là 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã đánh đúng tâm lý giới trẻ khi khai thác câu chuyện liên quan đến cung hoàng đạo với những mối quan hệ bạn bè, tình yêu giữa 3 nhân vật chính của Huy (B Trần), My (Jun Vũ) và Chi (Quỳnh Chi). Chưa hẳn là một bộ phim xuất sắc nhưng 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy được đánh giá khá tốt từ kịch bản mạch lạc, dàn diễn viên đồng đều, lời thoại, nhạc phim hay trang phục của các diễn viên cũng tạo nên sự cộng hưởng tốt. Có thể ví bộ phim như một bản tình ca dung dị mà ngọt ngào, sâu lắng. Phim đã ra mắt khán giả từ ngày 11-11.
Cùng có đề tài về giới trẻ nhưng Yêu - phim đầu tay của đạo diễn Việt Max thu hút người xem, bởi phim xoay quanh đề tài đồng tính nữ vốn khá nhạy cảm và ít được các đạo diễn khai thác. Dựa theo bộ phim đồng tính nổi tiếng của điện ảnh Thái The Love Of Siam (2007), Yêu là câu chuyện về đôi bạn thân Nhi và Tú (do bé Thanh Mỹ và Thiên Kim đảm nhận lúc còn nhỏ, Chi Pu và Gil Lê vào vai khi trưởng thành). Họ từng gắn bó với nhau suốt tuổi thơ nhưng sau những biến cố để rồi lạc mất nhau, đặc biệt khi Nhi bỏ bạn trai là Hoàng (Bê Trần), ngày gặp lại, cặp đôi này nảy sinh thứ tình cảm hơn cả bạn bè... Chi Pu và Gil Lê đã có vai diễn chạm đến cảm xúc khán giả với nét diễn xuất khá tinh tế, cảm xúc, đặc biệt trong những trường đoạn về nội tâm. Dù là một phim đề tài đồng tính nhưng Yêu tạo sự khác biệt khi chọn cách thể hiện nhẹ nhàng, không lên gân hay bi kịch hóa số phận nhân vật bằng kịch bản khá chắc tay, dù không có nhiều chi tiết bất ngờ. Yêu tựa như một cơn gió lạ của thể loại phim đồng tính Việt, hứa hẹn sẽ lấy nước mắt khán giả khi ra mắt từ ngày 20-11 tới.
“Món lạ” trên bữa tiệc phim tháng 11 là trường hợp của phim cổ trang Mỹ nhân (đạo diễn Đinh Thái Thụy), kịch bản dựa trên tiểu thuyết của Văn Lê, với các diễn viên: Quách Ngọc Ngoan, Triệu Thị Hà, Kim Hiền, Hà Việt Dũng... Lấy bối cảnh thế kỷ 17 giai đoạn Trịnh - Nguyễn phân tranh, phim khắc họa một phần giai đoạn lịch sử nhiều biến động với những âm mưu thâm độc và đầy bí hiểm chốn hậu cung giữa các phi tần kề cận đấng quân vương. Dù chọn góc khai thác khá mới mẻ, dễ tiếp cận khán giả nhưng từ trước khi ra mắt, Mỹ nhân đã nhận nhiều phản ứng trái chiều liên quan đến việc lạm dụng cảnh nóng, trang phục sơ sài, cẩu thả... Sau buổi công chiếu, phim cũng bộc lộ nhiều hạn chế: cảnh nóng kém duyên, phim thiếu cao trào, góc máy đơn điệu, thoại thiếu hấp dẫn... Phim được khởi chiếu từ ngày 13-11.
Không ồn ào như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hay Con ma nhà họ Vương, 5 bộ phim Việt ra mắt trong tháng 11
Mỹ nhân - bộ phim cổ trang gây nhiều chú ý ra mắt tháng 11. Ảnh: ĐPCC
Phim Việt thứ 4 sẽ ra mắt trong tháng 11 này Siêu trộm, đánh dấu sự tái xuất của đạo diễn Hàm Trần với các diễn viên: Ngô Thanh Vân, Nhung Kate, Petey, Suboi, Thanh Mỹ... Phim khá mới lạ xoay quanh câu chuyện về hacker Bóng Ma - người tạo ra phần mềm có khả năng khóa ổ cứng máy tính luôn bị nhóm trinh sát của Đa Đa truy bắt. Siêu trộm dự kiến khởi chiếu từ ngày 19-11. Trong tháng 11 còn một phim Việt sẽ ra mắt là Liên minh huyền thoại của bộ đôi đạo diễn Đinh Thái Thụy và Phạm Văn Hải, dự kiến công chiếu từ ngày 27-11. 
Phim ngoại vẫn gây sốt
Dù đã qua mùa phim hè nhưng tháng 11, nhiều phim ngoại nhập ăn khách vẫn tấn công ồ ạt màn ảnh Việt. Đáng chú ý nhất là trường hợp của Spectre - phần thứ 24 trong loạt phim về điệp viên 007 James Bond với kinh phí đầu tư lên đến hơn 250 triệu USD và đang làm mưa làm gió khắp các phòng vé toàn cầu. Cuộc đối đầu giữa James Bond (Daniel Craig) và tập đoàn Spectre do Oberhauser (Christoph Waltz) dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng hiện vẫn là bộ phim phủ sóng mạnh mẽ nhất tại khắp các phòng chiếu Việt từ ngày 6-11. Cao điểm, một số cụm rạp của hệ thống CGV hay Galaxy, có ngày phim được xếp 25 đến 30 suất chiếu.
Sau Spectre, mọi sự chú ý sẽ dồn về The Hunger Games - Mockingjay - Part II (Đấu trường sinh tử: Húng Nhại - Hồi kết), phần cuối cùng trong series phim ăn khách hiện có doanh thu hơn 2,3 tỷ USD. Trong phần này các diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Julianne Moore... tiếp tục hứa hẹn dẫn dắt khán giả vào nhiệm vụ chống lại chính quyền Panem thối nát do Tổng thống Snow (Donald Sutherland) đứng đầu. Với kinh phí sản xuất 125 triệu USD, phim được nhiều chuyên gia đánh giá tích cực với điểm số khá cao. Húng nhại 2 dự kiến ra mắt vào ngày 20-11. Một tác phẩm cũng đáng chú ý trong tháng 11 là trường hợp của The Good Dinosaur (Chú khủng long tốt bụng) - tác phẩm đánh dấu 20 năm đưa khán giả phiêu lưu cùng hành trình tình bạn của nhà phát hành Pixar. Dự kiến ra mắt từ 20-11, The Good Dinosaur sẽ đưa khán giả về thế giới viễn tưởng của chú khủng long Arlo trong hành trình đầy kỳ thú. 
Tháng 11 này, các rạp chiếu cũng thực sự sôi động với nhiều tác phẩm điện ảnh đến từ: Mỹ, Hàn Quốc... như: Secret in Their Eyes, Heist, Macbeth, The Chosen: Forbidden Cave, Knock Knock, The Advocate: A Missing Body... Trong khi khán giả đang ngày càng ủng hộ phim nội, dù phải đối đầu với nhiều bom tấn nước ngoài nhưng các phim Việt ra mắt tháng 11 vẫn nhiều cơ hội tạo nên những dấu ấn ở phòng vé.
Theo SGGP
TIN LIÊN QUAN

Tin mới