Hấp dẫn du lịch sinh thái ở Yên Thành

 (Baonghean.vn) - Đầu năm, về với vùng quê lúa Yên Thành, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị với sông Dinh, Rú Gám  và những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Trong lòng hồ  có 10 ốc đảo lớn nhỏ, nhiều đảo còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, cây cối tốt tươi như đảo Nậy, Bạch đàn, Rành Rành; động Mít, Hòn Biền.v.v.
Hồ Vệ Vừng nằm trên địa phận các xã Kim Thành, Quang Thành và Đồng Thành. Lòng hồ có 10 ốc đảo lớn nhỏ, nhiều đảo còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như đảo Nậy, Bạch đàn, Rành Rành; động Mít, Hòn Biền...
Đặc biệt giữa lòng hồ còn có đảo cò rộng 3 ha, được người dân trồng bằng các loại cây lâm nghiệp, mỗi khi chiều về hàng vạn con cò trắng chọn làm nơi trú ngụ, làm huyên náo cả một vùng hồ tĩnh lặng
Đặc biệt giữa lòng hồ có đảo cò rộng 3 ha, mỗi khi chiều về hàng vạn con cò trắng chọn làm nơi trú ngụ, làm huyên náo cả một vùng hồ tĩnh lặng.
Trong vùng lòng hồ, còn có 3 đảo chìm, hàng năm chỉ nhô lên vào mùa khô, tạo cảnh quan thiên nhiên độc đáo, là nơi trú ngụ của nhiều loại chim muông, thú quý. Du khách rất thích thú khi tham quan hồ Vệ Vừng, nhất là những ngày tiết trời mát mẻ
Trong vùng lòng hồ, còn có 3 đảo chìm, hàng năm chỉ nhô lên vào mùa khô, tạo cảnh quan thiên nhiên độc đáo, là nơi trú ngụ của nhiều loại chim muông, thú quý. Du khách rất thích thú khi tham quan hồ Vệ Vừng, nhất là những ngày tiết trời mát mẻ.
Đập Vệ Vừng
Đập Vệ Vừng đang thu hút  nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Bình minh trên hồ Vệ Vừng
Hồ Vệ Vừng cũng là một trong những vựa cá lớn của huyện Yên Thành. Đến đây, du khách còn được hòa mình trong những trải nghiệm thú vị của một ngư dân.
2
Đến với hồ Vệ Vừng, không chỉ được đắm mình trong không gian xanh, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng. Ảnh: Món gà nướng được nhiều người ưa thích.
Đến với hồ Vệ Vừng, không chỉ được đắm mình trong không gian xanh, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng như gà đồi nướng, thịt lợn rừng, cá đập...
 Cá đập được đánh bắt từ hồ Vệ Vừng.
1
Cách hồ Vệ Vừng không xa, du khách có thể đến tham quan trang trại cam rộng 25 ha của gia đình ông Nguyễn Hữu Bình ở xóm Đồng Trung, xã Đồng Thành. 

Nằm cách hồ Vệ Vừng không xa, du khách có thể đến tham quan trang trại cam rộng 25 ha của gia đình ông Nguyễn Hữu Bình ở xóm Đồng Trung, xã Đồng Thành. Mô hình trồng cam của gia đình ông đã được Viện Khoa học Kỹ thuật Bắc Trung Bộ công nhận mô hình trồng cam đạt chuẩn VietGAP.

Mô hình trồng cam của gia đình ông Bình được Viện Khoa học Kỹ thuật Bắc Trung Bộ công nhận mô hình trồng cam đạt chuẩn VietGAP.
Du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp giữa trang trại cam.
Du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp giữa trang trại cam.
 
Đến trại cam, không chỉ được thỏa thích tham quan, chụp ảnh, du khách còn có thể tự tay chọn lựa và mua những thùng cam ngọt lịm
Du khách còn có thể tự tay chọn lựa và mua những thùng cam ngọt lịm...


Phú Hương - Thái Dương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới