Nhân viên sơ ý để bạch tuộc trốn khỏi thủy cung

Chú bạch tuộc đã tẩu thoát thành công từ một thủy cung tại New Zealand, người ta cho rằng có lẽ giờ này nó đang vẫy vùng ngoài khơi Thái Bình Dương.

Theo BBC đưa tin ngày 12/4, chú bạch tuộc Inky đã thoát khỏi bể bằng cách lách mình qua một khe hẹp phía trên bể nước của Thủy cung Quốc gia, bờ biển thành phố Napier, New Zealand. Sau khi thoát khỏi, Inky đã nhanh chóng tìm lối ra trên sàn và may mắn thấy một ống thoát sàn đường kính 15cm dẫn ra biển.

Bạch tuộc Inky thời còn sống tại thủy cung National Aquarium (Napier, New Zealand). Ảnh: National Aquarium.
Bạch tuộc Inky thời còn sống tại thủy cung National Aquarium (Napier, New Zealand). Ảnh: National Aquarium.

Trả lời Radio New Zealand, Rob Yarrall, quản lý thủy cung, cho hay nắp bể chỉ được khép hờ do hoạt động bảo dưỡng. Inky đã tìm được đường trở về biển cả qua lỗ thoát sàn mà không để lại cho nhân viên nơi đây bất kỳ "lời nhắn nhủ" nào. Nhân viên thủy cung đã phát hiện dấu vết và lần ra đường chạy trốn của Inky. Vụ việc đã xảy ra từ đầu năm nay song mới đây báo chí New Zealand mới hé lộ màn trốn thoát ngoạn mục của Inky trước công chúng.

Rob cũng cho biết thêm, dù Inky chỉ có kích thước bằng một trái bóng bầu dục, tuy nhiên thân thể ướt và mềm giúp nó có thể chui qua những lỗ hổng tưởng chừng rất nhỏ. Ngay cả những con bạch tuộc to lớn cũng có thể co rút lại thành một khối chỉ nhỏ bằng kích cỡ miệng của chúng, đây cũng là bộ phận cứng duy nhất trên cơ thể loài động vật này.

Rob chia sẻ thủy cung có hai con bạch tuộc, tuy nhiên Inky đã không bỏ lỡ cơ hội thoát ra ngoài, để lại người bạn đồng môn trong bể. Đây là lần đầu tiên vị quản lý này được chứng kiến một vụ trốn thoát của các loài vật trong thủy cung. Ông cũng bật mí rằng chú bạch tuộc còn lại sẽ được trông chừng hết sức cẩn thận.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới