'Tuổi thanh xuân 2' vừa lên sóng đã gây tranh cãi

 Phân cảnh nhân vật Phong vui chơi trong một quán bar trên du thuyền bị nhiều khán giả chỉ trích là "thác loạn", "dung tục" trong khi clip Linh gửi tặng Junsu bị cho là thiếu logic.

3 tập đầu của phần 2 Tuổi thanh xuân nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả truyền hình. Phim được đánh giá là chỉn chu hơn trong việc lồng tiếng và xây dựng bối cảnh. Tuy vậy, người xem vẫn tranh cãi “nảy lửa” vì nhiều phân cảnh của bộ phim.

Junsu xem clip Nhã Phương gửi tặng. Ảnh: VFC.
Junsu xem clip Nhã Phương gửi tặng. Ảnh: VFC

Clip Linh gửi tặng Junsu

Trong tập 2, Linh gửi tặng Junsu một clip lãng mạn ghi lại những khoảnh khắc tình cảm đáng nhớ của hai người từ khi quen nhau đến chuyến đi gần nhất là vịnh Hạ Long. Junsu rơm rớm nước mắt xem món quà nhỏ của bạn gái.

Tuy nhiên, clip nhận nhiều phản hồi trái chiều của khán giả. “Clip mà Nhã Phương tặng Kang Tae Oh rất vô lý, có đầy đủ cảnh từ phần 1 đến bây giờ. Vậy ai là người quay tất cả cảnh đó, đạo diễn à? Nếu đây là hồi ức còn chấp nhận được nhưng là một clip do Linh làm thì rất thiếu logic” - bạn Kim Oanh bình luận trên fanpage Tuổi thanh xuân.

Đồng tình với quan điểm này, nickname Trường Đạt bày tỏ: “Phim Việt Nam rất hay có những tình tiết sắp đặt vô lý. Clip thì rất hay nhưng lại đặt trong bối cảnh không hợp lý”.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại cho rằng nên ủng hộ sự cố gắng của đoàn làm phim thay vì quá để ý đến các chi tiết nhỏ.

“Dù có vô lý thế nào nhưng các đạo diễn, diễn viên đã cố gắng hết sức để cho ra đời bộ phim truyền hình có sức hút khán giả. Tôi nghĩ đây là một bộ phim hay, cảnh quay đẹp, diễn viên đạt. Nội dung phim nói về tình yêu tuổi trẻ, trước hết, chúng ta nên theo dõi và ủng hộ” – facebooker Phương Bùi bình luận.

Cảnh nhân vật Phong vui chơi trên du thuyền bị nhiều người cho là phản cảm. Ảnh: Chụp màn hình.
Cảnh nhân vật Phong vui chơi trên du thuyền bị nhiều người cho là phản cảm. Ảnh: Chụp màn hình.

Cảnh thác loạn của nhân vật Phong

Tập 3 của Tuổi thanh xuân gây tranh cãi với phân cảnh nhân vật Phong (do Mạnh Trường đóng) vui chơi trong một quán bar trên du thuyền giữa vịnh Hạ Long. Nam nhân vật được nhiều cô gái ăn mặc gợi cảm vây quanh.

Khán giả không khó để nhận ra những cảnh thân mật ba người, nụ hôn đồng tính giữa hai cô gái, đặc biệt là cảnh Phong và người bạn uống rượu đặt trên lưng trần của hai phụ nữ đang nằm trên bàn.

Phân cảnh này nhận nhiều chỉ trích gay gắt ngay mạng xã hội. “Tuổi thanh xuân được chiếu vào khung giờ vàng, một bộ phim dành cho gia đình, trong đó có cả trẻ em và vị thành niên ngồi xem. Vậy mà đoàn làm phim để những cảnh quay dung tục và dễ dãi như vậy tồn tại?” – facebooker Ngọc Cường bình luận.

Đồng tình với quan điểm của Ngọc Cường, Hoài Thu bày tỏ: “Hành động lấy lưng phụ nữ làm bàn uống rượu thực sự là rất phản cảm. Nếu đây là điện ảnh thì không nói nhưng đây là phim truyền hình, cảnh quay như vậy là hoàn toàn không thích hợp”.

Junsu bị tai nạn vì bất cẩn sang đường sau khi chụp hình với người hâm mộ. Phân cảnh gây tranh cãi vì nam nhân vật bị tháo bình oxy khi chuẩn bị phẫu thuật. Ảnh: Chụp màn hình.
Junsu bị tai nạn vì bất cẩn sang đường sau khi chụp hình với người hâm mộ. Phân cảnh gây tranh cãi vì nam nhân vật bị tháo bình oxy khi chuẩn bị phẫu thuật. Ảnh: Chụp màn hình.

Cảnh tháo bình oxy khi Junsu nguy kịch

Tập 3 của Tuổi thanh xuân 2 còn gây tranh cãi với cảnh tháo bình oxy của Junsu khi anh đang nguy kịch vì vừa bị tai nạn giao thông.

Nickname Mỹ Hạnh bình luận: “Đoạn Junsu vào phòng mổ rất vô lý. Tôi là người vào phòng mổ lần thứ 5 rồi nên biết, bệnh nhân lúc bắt đầu phẫu thuật không bao giờ được tháo bình oxy ra vì phải có bình oxy để hỗ trợ cho bệnh nhân có nhịp tim ổn định hơn. Đằng này, lúc đưa vào phòng mổ thì đeo bình oxy, đến khi bác sĩ bắt đầu đặt dao phẫu thuật thì lại rút ra”.

“Không thể tháo bình oxy ra trong khi Junsu đang nguy kịch như vậy. Nói chung, tập này nhiều tình huống khó hiểu. Đồng ý đây là một bộ phim hay, diễn viên đẹp, có đầu tư, tất cả đều rất tốt nhưng nếu không chỉnh chu hơn trong các cảnh quay thì người xem khó tránh khỏi phật ý” – nữ khán giả nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bình luận này bị nhiều khán giả cho là quá “soi mói”. Nickname Hà Thư bày tỏ: “Xem phim là để giải trí. Nếu vừa ngồi xem vừa bắt lỗi thì sẽ không thể cảm nhận hết cái hay của bộ phim”.

“Người Việt Nam nên ủng hộ phim Việt Nam, không nên chê bai và so sánh. Để làm được một bộ phim đâu phải đơn giản, ai cũng đóng được, ai cũng chỉ đạo diễn xuất được thì thành diễn viên và đạo diễn hết rồi” – khán giả này chia sẻ thêm. 

Theo ZING

TIN LIÊN QUAN

Tin mới