Giữa dịch Corona, đội tuyển quốc gia sẽ tập luyện thế nào?

(Baonghean.vn) - Bất luận V.League 2020 sẽ khai mạc vào phương án 1 hay phương án 2 (vào ngày 29/2 hoặc 7/3) thì đội tuyển quốc gia vẫn sẽ tập trung vào ngày 21/3. Ông Park có đúng 9 ngày để chuẩn bị cho trận gặp gặp chủ nhà Malaysia ở lượt kế bảng G vòng loại World Cup 2022.

Do lịch trận tranh Siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội vào ngày 7/2 trên sân Thống Nhất thay đổi nên lịch trở lại Việt Nam của ông Park Hang-seo sẽ lùi lại. VFF cho biết, ông thầy Hàn Quốc sẽ bay sang Hà Nội vào ngày 15/2 để chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào ngày ngày 21/3 chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Malaysia.

Trở ngại cho thầy Park

Dường như kế hoạch làm mới lối đá, nhân sự đội tuyển quốc gia của ông Park sẽ phải lùi lại bởi thời gian chuẩn bị không có nhiều. Ảnh VFF
Dường như kế hoạch làm mới lối đá, nhân sự đội tuyển quốc gia của ông Park sẽ phải lùi lại bởi thời gian chuẩn bị không có nhiều. Ảnh: VFF

Do lịch thi đấu V.League bị lùi lại nên HLV Park Hang-seo không có nhiều điều kiện để chứng kiến phong độ thi đấu của các cầu thủ trước đưa ra quyết định. Nhiều người cho rằng với tình hình đại dịch virus Corona đang diễn ra phức tạp như hiện nay chưa chắc V.League 2020 đã khai mạc vào ngày 7/3 như kế hoạch.

Hiện nay, một số CLB đã hoãn tập luyện hoặc cách ly đội bóng với xung quanh nhằm bảo vệ cho sức khỏe. Để duy trì thể lực và phong độ một số đội như SLNA, Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải tự tổ chức các trận đấu giao hữu thử nghiệm đội hình.

Khá nhiều tuyển thủ quốc gia khác có kỳ nghỉ dài gần 3 tháng từ khi kết thúc các giải vô địch quốc gia hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Như thế Quế Ngọc Hải và các đồng đội chỉ đá khoảng ba trận V-League và chỉ có 9-10 ngày tập trung luyện tập. Trong bối cảnh Công Phượng, Quang Hải đang sa sút phong độ, lối đá 3-4-3 quen thuộc đã bị các đội bóng khu vực hóa giải thì đây là những trở ngại của đội tuyển quốc gia.

Điều này sẽ khiến cho những cầu thủ như Hồ Tuấn Tài (SLNA), Minh Vương (HAGL)…hay các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Văn Đức, Xuân Mạnh phải nỗ lực rất nhiều mới lọt vào mắt xanh của ông thầy Hàn Quốc. Trong khi đó Đình Trọng, Trọng Hoàng bị cấm thi đấu do dính thẻ phạt khiến ông Park sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Với việc U23 Việt Nam thi đấu không thành công tại VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan thì ông Park cũng không chọn được nhiều khuôn mặt mới bổ sung cho đội tuyển. Vài khuôn mặt thi đấu ấn tượng trên đất Thái Lan đều đã có mặt tại đội tuyển quốc gia trong quá trình đá vòng loại World Cup 2022.

Theo VFF, ngay sau khi trở lại Việt Nam, ông Park sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo VFF nhằm chốt lại các kế hoạch của tuyển Việt Nam trong năm 2020. Ông Park và các cộng sự phải chia nhau theo dõi V.League, Cúp Quốc gia và các đội tuyển trẻ Việt Nam để tìm các khuôn mặt mới cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Trở lại sau chấn thương, Văn Đức sẽ là luồn gió mới cho đội tuyển.
Trở lại sau chấn thương, Văn Đức sẽ là luồng gió mới cho đội tuyển.

Ngoài ra, ông còn phải chia thời gian quan tâm đến lứa U19, U21 nhằm chuẩn bị dần lực lượng cho U23 Việt Nam dự SEA Games vào năm sau. Chắn chắn, đây sẽ là nhiệm vụ quan trọng của ông Park bởi SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam và chúng ta phải bảo vệ chiếc Cúp vô địch.

Trông chờ trận giao hữu

Không kể ngày di chuyển, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có 9 ngày chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Malaysia đang có 2 điểm ít hơn chúng ta. Theo đó ngày 26/3, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Iraq. Đến giờ địa điểm trận giao hữu Việt Nam - Iraq vẫn chưa được VFF quyết định. Theo dự kiến VFF muốn tổ chức trận đấu này trong miền Nam, cụ thể là TP.HCM hoặc Bình Dương vì nơi đây có điều kiện khí hậu tương đồng Malaysia. Tuy nhiên, Liên đoàn sẽ họp với ông Park và ban huấn luyện tuyển quốc gia trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

Dường như kế hoạch làm mới lối đá, nhân sự đội tuyển quốc gia của ông Park sẽ phải lùi lại bởi thời gian chuẩn bị không có nhiều. Ông thầy Hàn Quốc còn phải có giáo án riêng để các cầu thủ sớm “nóng máy” trong bối cảnh các CLB và cầu thủ đang phải thay đổi lịch tập luyện, cùng cộng đồng chống đại dịch virus Corona.

Tin mới