Hành trình vô địch của U17 SLNA tại VCK U17 quốc gia 2020

(Baonghean.vn) - Trước khi đến với trận đấu cuối cùng gặp U17 Học viện Nutifood, U17 SLNA đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và thử thách. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Lê Kỳ Phương đã chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng đã 7 lần lên ngôi tại giải đấu này.

Lứa U17 SLNA năm nay nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà bởi đội bóng được dẫn dắt bởi những HLV nhiều kinh nghiệm, tài năng như Lê Kỳ Phương, Phạm Văn Quyến, Lê Văn Hùng… Các cầu thủ trẻ SLNA tham dự giải đấu lần này chủ yếu sinh năm 2003 và 2004, là những cầu thủ đã liên tục vô địch ở các lứa tuổi U13 và U15. Trong có đó, có cả những nhân tố được bổ sung từ đội U19 SLNA và là trụ cột của đội như đội trưởng Nguyễn Văn Bách, Đinh Xuân Tiến.

Tại vòng loại, U17 SLNA nằm cùng bảng với các đối thủ Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế. Dù chỉ thi đấu 6 trận, nhưng U17 SLNA có được 5 chiến thắng, 1 trận hòa, xếp đầu bảng B với 16 điểm. Đứng ở vị trí thứ 2 của bảng B là Thanh Hóa với 14 điểm (thắng 4, hòa 2, thua 1). Kết quả này đưa U17 SLNA và U17 Thanh Hóa bước vào vòng chung kết. 

Đội hình U17 SLNA năm 2020. Ảnh: TK
Đội hình U17 SLNA năm 2020. Ảnh: TK

Tại vòng bảng, cơ hội của U17 SLNA trở nên rộng hơn khi đối thủ là Phú Yên, Sài Gòn và Học viện Nutifood. Tuy nhiên, phải sau mỗi trận đấu, lối chơi của U17 SLNA mới dần hoàn thiện và đạt điểm rơi phong độ. Ở trận ra quân, U17 SLNA lội ngược dòng đánh bại Sài Gòn với tỷ số 3-1 bằng các bàn thắng của Đinh Xuân Tiến, Phạm Ngọc Dũng và Nguyễn Văn Bách.

Khi gặp Phú Yên, các học trò HLV Kỳ Phương cũng giành chiến thắng với một kịch bản tương tự. Những cầu thủ lập công, mang về cú lội ngược dòng thuyết phục 4-1 cho đội bóng trẻ xứ Nghệ là Nguyễn Công Huy, Đinh Xuân Tiến, Trần Đình Thành và Hồ Văn Cường.

Các học trò HLV Lê Kỳ Phương càng vào sâu giải càng hay. Ảnh: TK
Các học trò HLV Lê Kỳ Phương càng vào sâu giải càng hay. Ảnh: TK

Với 2 chiến thắng đầu tay, U17 SLNA sớm giành vé vào trận bán kết cùng với U17 Nutifood. Chính vì vậy mà ở trận đấu thứ 3 của bảng B, U17 SLNA không mặn mà trong việc giành ngôi đầu. Thay vào đó, U17 SLNA ra quân với đội hình dự bị và thua Học viện Nutifood với tỷ số 2-4.

Điểm nhấn của trận đấu này là sự khởi sắc trong những phút cuối trận khi các nhân tố chính lần lượt được tung vào sân. Trong đó, Ngô Văn Bắc và Nguyễn Văn Bách là những cầu thủ rút ngắn cách biệt.

Thầy trò HLV Lê Kỳ Phương nâng cao chức vô địch quý giá. Ảnh: TK
Thầy trò HLV Lê Kỳ Phương nâng cao chức vô địch quý giá. Ảnh: TK

Bước vào trận bán kết gặp chủ nhà PVF, U17 SLNA tiếp tục cho thấy sự già rơ của mình trong cách nhập cuộc trận đấu. Trong suốt cả trận, U17 SLNA áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Đây là trận đấu mà cả hai bên đều không đủ tạo ra áp lực để ghi bàn dẫn trước. Tuy nhiên, trong loạt đấu luân lưu 11m đầy cân não, bản lĩnh và sự chuẩn bị tốt hơn đã giúp U17 SLNA giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Trong đó, thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp có 1 pha truy cản xuất sắc.

Đến trận chung kết, U17 SLNA mới thực sự lộ diện sức mạnh của mình bằng việc dẫn trước Nutifood 3-0 bằng cú đúp của Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến. Hai bàn gỡ của đối thủ chỉ khiến cho trận chung kết trở thêm phần kịch tính. Khép lại VCK U17 quốc gia 2020, đội bóng xứ Nghệ còn là đội đạt giải phong cách. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất đều thuộc về U17 SLNA.

U17 SLNA: Phía trước là thiên đường

U17 SLNA: Phía trước là thiên đường

(Baonghean.vn) - Vượt qua U17 PVF sau những loạt sút luân lưu, thầy trò HLV Lê Kỳ Phương đã chính thức có mặt trong trận chung kết U17 QG 2020. Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang kỳ vọng, Đinh Xuân Tiến và các đồng đội sẽ mang chiếc Cúp vô địch thứ 8 của giải đấu dành cho lứa tuổi U17 về phòng truyền thống của SLNA.

Tin mới