Hồ Khắc Ngọc: Khởi đầu hành trình mới

(Baonghean.vn) - Trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam vừa được VFF và HLV Park Hang Seo công bố, Hồ Khắc Ngọc là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Nỗ lực đã được thừa nhận

Cái tên Hồ Khắc Ngọc vừa quen, vừa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quen là bởi, với những ai thường xuyên theo dõi V.League trong những năm gần đây, đều không thể không biết đến tiền vệ thuộc biên chế SLNA. Lạ là bởi, đây mới chỉ là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1992 được vinh dự góp mặt ở ĐT Việt Nam. Thành quả này được đền đáp sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của tiền vệ có biệt danh “Fabregas xứ Nghệ”.

Quyết định triệu tập Hồ Khắc Ngọc lên tuyển của HLV Park Hang Seo nhận được sự đồng tình tuyệt đối từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Mùa giải vừa qua, cầu thủ mang áo số 12 của SLNA đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở cả sân chơi V.League và đấu trường Cúp Quốc gia (SLNA vô địch). Minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng và tầm quan trọng của Hồ Khắc Ngọc với đội bóng xứ Nghệ chính là ngôi vị số 1 trong bảng danh sách “Top 7 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất V.League 2017” của trang thống kê Instar.

Hồ Khắc Ngọc đang có phong độ cao trong màu áo SLNA. Ảnh: Internet
Hồ Khắc Ngọc đang có phong độ cao trong màu áo SLNA. Ảnh tư liệu
Bước vào mùa giải 2018, Hồ Khắc Ngọc vẫn giữ được phong độ ấn tượng, ổn định của mình, dù đối tác ăn ý nhất trên hàng công SLNA là Trần Phi Sơn đã chuyển sang đầu quân cho CLB TP.HCM. Chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc của Hồ Khắc Ngọc tại vòng bảng AFC Cup, tờ Goal.com phiên bản châu Á đã bình chọn anh là “Cầu thủ hay nhất châu Á tháng 2/2018”.

Vậy là sau gần 4 năm kể từ ngày được HLV Miura điền tên vào danh sách ĐT U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Asiad 17 năm 2014, tiền vệ 26 tuổi mới lại có thêm một cơ hội được “ăn cơm tuyển”. Tất cả đang chờ đợi màn ra mắt của anh trong màu áo ĐT Việt Nam.

Tránh đi vào "vết xe đổ"

Tuy nhiên trong mọi lĩnh vực cuộc sống, vinh quang luôn gắn liền với thử thách. Giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam đã trở thành hiện thực với Hồ Khắc Ngọc, nhiệm vụ trước mắt của cầu thủ này là thể hiện đúng khả năng vốn có, để xứng đáng niềm tin của HLV Park Hang Seo, của giới chuyên môn và người hâm mộ dành cho mình.

Trong quá khứ, có không ít cầu thủ thi đấu xuất sắc ở CLB, nhưng lại gây thất vọng khi lên tuyển. Cựu tiền vệ, đội trưởng của SLNA trong giai đoạn cuối thập niên 90 thế kỷ trước, đầu những năm 2000 Ngô Quang Trường là dẫn chứng tiêu biểu. Lúc bấy giờ, cầu thủ có biệt danh Trường “trâu” được đánh giá là một trong những tiền vệ cánh trái hay nhất của bóng đá Việt Nam. Tài năng và tầm quan trọng của Ngô Quang Trường với SLNA trước đây, không thua kém người đàn em Hồ Khắc Ngọc ở hiện tại.

Hồ Khắc Ngọc là cầu thủ được phát hiện từ Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.
Hồ Khắc Ngọc là cầu thủ được phát hiện từ Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.

Những thành tích mà đội bóng xứ Nghệ giành được (vô địch quốc gia/V.League năm 2000 và năm 2001…) có công không nhỏ của Ngô Quang Trường. Tiếc rằng, khi thi đấu cho ĐT Việt Nam tại SEA Games 1997, Tiger Cup 2002 và Tiger 2004, Ngô Quang Trường đều không để lại dấu ấn nào đáng kể. Đến hôm nay, người ta vẫn chưa giải đáp được câu hỏi: “Vì sao Ngô Quang Trường thi đấu mờ nhạt trong màu áo ĐT Việt Nam?”.

Vẫn biết, mọi so sánh đều khập khiễng. Nhưng dẫu sao thì trường hợp của người tiền bối Ngô Quang Trường cũng là một lời nhắc nhở quý giá với Hồ Khắc Ngọc và nhiều cầu thủ khác. Bản thân tiền vệ mang áo số 12 của SLNA cũng đã nếm trải những tình cảnh tồi tệ trong suốt 6 năm qua. Điển hình như lần bị loại khỏi danh sách tham dự Asiad 17 của ĐT U23 Việt Nam gần 4 năm trước đây.

Được triệu tập lên tuyển mới chỉ là giai đoạn bắt đầu của Hồ Khắc Ngọc mà thôi. Nếu không khẳng định được tài năng và sự hòa nhập tốt với môi trường mới, cầu thủ sinh năm 1992 khó có thể cạnh tranh nổi với những đồng đội chơi cùng vị trí./.

Tin mới