Đẩy nhanh tiến độ bán nhà ở khu chung cư Quang Trung

UBND thành phố vừa tổ chức họp các hộ dân cư Khu nhà C chung cư Quang Trung để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ bán nhà theo Nghị định 61 của Chính phủ và xử lý các nhà xuống cấp nghiêm trọng. Dự họp còn có nhà đầu tư tham gia dự án cải tạo Khu chung cư Quang Trung.

Theo báo cáo của Công ty quản lý hạ tầng đô thị Vinh, đến ngày 31/5/2011, đã có 459/525 gia đình ký hợp đồng mua nhà. Riêng 2 đơn C8 và C9 đã có 99/101 hộ hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Các hộ dân phát biểu hoan nghênh UBND thành phố đã có nhiều cố gắng trong xử lý các vấn đề nảy sinh, đảm bảo quyền lợi cho người dân đồng thời nêu lên một số băn khoăn kiến nghị xung quanh chế độ miễn giảm quá thấp, việc áp giá bán còn bất cập.v.v...


Đại diện lãnh đạo thành phố đã giải trình kiến nghị và giao cho các phòng ban chuyên môn tham mưu, tạo điều kiện để các hộ thực hiện nghĩa vụ tài chính, phấn đấu hạn cuối hoàn thành bán nhà và cấp giấy chứng nhận trong tháng 6/2011. Về thực hiện phương án cải tạo, chủ đầu tư và các hộ dân sẽ có thỏa thuận, cam kết sau khi có bìa đỏ, đảm bảo 2 nhà C8 và C9 hỏng nặng phải được giải toả trước khi mùa mưa bão đến.

V.Đ

Tin mới