Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành

(Baonghean.vn) - Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành có chiều dài 23,4 km và điểm đầu là thị trấn Diễn Châu, điểm cuối thuộc thị trấn Quán Hành. Đây là một trong những dự án trọng điểm do Sở GT- VT làm chủ đầu tư tại Nghệ An, nên được ưu tiên nguồn vốn và hiện nay các nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ.

 

Đây là một trong những dự án quan trọng, thi công trên địa hình phức tạp vàkhối lượng xây lắp lớn, như: cầu vượt đường sắt, cầu kênh nhà Lê, cầu Cấm, xây tường chắn, cống thoát nước, nền đường… nên mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các nhà thầu vẫn tập trung nhân lực và các phương tiện máy móc, xe cơ giới đẩy nhanh tiến độ của dự án.

 

Tại gói thầu số 2 (xây dựng cầu vượt đường sắt và cầu kênh nhà Lê) do liên doanh giữa Công ty Thuận An và Công ty Trường Sơn thực hiện đang bảo đảm tiến độ, hay phần thi công nền đường (gói thầu số 1) do liên doanh Công ty Phú Nguyên Hải và Công ty Trung Đức cũng đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ…

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành ảnh 1

Nhà thầu tập trung phương tiện máy móc, xe máy thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu -Quán Hành.

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành ảnh 2

Tại Diễn Châu, giải phóng mặt bằng đến đâu, nhà thầu tích cực thi công đến đó.

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành ảnh 3

Tại các vị trí đang thi công, nhà thầu lắp đặt hệ thống cảnh báo để bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
 

Dự án có tổng mức đầu tư 1.217 tỷ đồng, vốn đã bố trí 416 tỷ đồng, trong đó, đến thời điểm này đã giải ngân xây lắp 263 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 138 tỷ đồng... Cùng với việc tập trung thi công, nhà thầu đã phối hợp với các ngành liên quan để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.


Hoàng Vĩnh

Tin mới