Xã Kim Liên: Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

(Baonghean.vn) -  Chiều 29/8, xã Kim Liên huyện Nam Đàn long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. 
Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên.
Dâng hao, dâng hương báo công với Bác
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương báo công với Bác
Các đại biểu về dự lễ
Các đại biểu về dự lễ
Trước khi bước vào buổi lễ, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ
Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Kim Liên tập trung chỉ đạo quyết liệt, ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, chủ trương sát đúng, cách làm hay, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Xã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hàng hóa, đẩy mạnh thâm canh, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, liên doanh, liên kết với doanh nghiệp, tăng giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích; Thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đẩy nhanh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống tinh thần và vật chất của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2014 ước đạt 26 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 8% năm 2010 đến nay còn 3,9%; tỷ lệ hộ khá, hộ giàu ngày một tăng cao. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt 84%; có 20/25 xóm giữ vững và phát huy tốt danh hiệu xóm văn hóa.
Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, Kim Liên là xã duy nhất của huyện Nam Đàn có 5/5 trường học đều đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng bộ xã liên tục nhiều năm được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh, năm 2013 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Qua hơn 3 năm, xã đã huy động tổng số vốn 307 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng NTM; trong đó nhân dân toàn xã đã hiến 35,25 ha đất, giá trị 50 tỷ đồng và đóng góp hàng chục ngàn ngày công. 
Chủ tịch UBND xã Kim Liên báo cáo thành tích của xã
Chủ tịch UBND xã Kim Liên báo cáo thành tích của xã về xây dựng NTM
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Kim Liên. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên đã đạt được sau hơn 3 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời mong muốn Đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được. Không chỉ dừng lại ở thành công xây dựng xã chuẩn nông thôn mới mà Đảng bộ và nhân dân cần tiếp tục phấn đấu để xây dựng Kim Liên trở thành 1 trong 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Nghệ An. Tiếp tục đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất; đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo việc làm, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân. Xây dựng Kim Liên thành một xã kiểu mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào, xứng đáng là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Kim Liên
Dịp này, có 3 tập thể và 3 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.
Thanh Lê

Tin mới