Nhiều doanh nghiệp vận tải đồng loạt giảm giá cước từ 5-25%

(Baonghean.vn) - Thông tin từ Công ty cổ phần bến xe Vinh: Tính đến ngày 28/11 có 48 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách với gần 800 đầu xe đã thông báo giảm giá cước từ 5-25% đến Ban quản lý bến xe.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại bến xe Vinh đồng loạt giảm từ 5-25% giá cước
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại bến xe Vinh đồng loạt giảm từ 5-25% giá cước
Ông Vũ Hoàng Huynh - Trưởng bến xe Vinh cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận chủ trương, văn bản của các cấp về việc giảm giá cước, lãnh đạo Công ty cổ phần bến xe Vinh đã chỉ đạo Ban quản lý bến thực hiện các biện pháp để các đơn vị đăng ký kinh doanh vận tải hành khách tại bến giảm giá cước. Bên cạnh việc thông báo, tuyên truyền đến các đơn vị, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các nhà xe tuân thủ nghiêm chủ trương quan trọng này. Hiện nay, gần 800 đầu xe/48 đơn vị đã tiến hành thông báo giảm giá cước. Mức giảm thấp nhất là 5% với các tuyến Vinh - Hà Nội, các tuyến nội tỉnh giảm từ 5-10%, đặc biệt tuyến Vinh - Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) giảm tới 25% giá cước từ 400.000 đồng/ lượt xuống còn 300.000 đồng/lượt.
Được biết, trước khi có đợt giảm giá cước lần này, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đều giữ nguyên giá cước từ năm 2012 đến nay. “Việc giảm giá cước tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho khách hàng, nhất là dịp tết nguyên đán đang cận kề với nhiều hoạt động liên quan đến vận tải. Cá biệt, một số nhà xe còn có chủ trương giảm giá cước thấp hơn cả giá thông báo với các hoạt động “tri ân khách hàng” để thu hút khách” - ông Huynh cho biết thêm.
Mạnh Hùng (CTV)

Tin mới