Quỳnh Lưu năm 2014 cấp 3830 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(Baonghean.vn) - Sáng 22/1, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên môi trường năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 và công tác đấu giá, định giá đất năm 2015.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong năm 2014, dưới sự sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp trên nên công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên và Môi trường ngày càng đi vào nề nếp. Toàn huyện đã có 29/33 xã, thị trấn hoàn thành chuyển đổi ruộng đất theo Chỉ thị 08-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Trong năm, huyện Quỳnh Lưu đã cấp 3.830 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn, đạt 119,68% so với kế hoạch. Huyện đã hợp đồng với đơn vị có chức năng tổ chức đấu giá cho 11 xã, với 214 lô đất, với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.
Về công tác Môi trường, trong năm qua, huyện Quỳnh Lưu cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới, với sự tham gia hơn 500 người. Phối hợp với các đoàn thanh tra liên ngành của UBND tỉnh kiểm tra các đơn vị khai thác khoáng sản. Trong công tác đo đạc và bản đồ, hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có 7 xã đã đo đạc xong bản đồ địa chính và đã được nghiệm thu. Đã thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có bản đồ địa chính chính quy cho 699 trường hợp tại xã Tân Thắng.
Đối với công tác đấu giá đất trên địa bàn huyện trong năm 2014 được thực hiện đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, được nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện đúng quy định. UBND huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Công ty đấu giá tổ chức bán đấu giá tài sản cho 12 xã với tổng số tiền trúng thầu đấu giá là 31,1 tỷ đồng. 
Trong năm 2015, huyện sẽ tập trung truyên truyền phổ biến pháp luật đất đai các luật, nghị định, thông tư...của cấp trên; thực hiện tốt công tác định giá, giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tranh chấp liên quan đến đất đai ở các địa phương; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để đo đạc bàn đồ, những địa phương nào chưa đo đạc bàn đồ cần có tờ trình lên huyện; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác khai thác khoáng sản; thường xuyên kiểm tra, giám sát các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn về rác thải và nước sinh hoạt, tránh để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường./.
Thúy Nga

Tin mới