Nâng phụ cấp cho đội ngũ cán bộ lâm nghiệp cấp xã

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 15/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để nghe và cho ý kiến Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về mức phụ cấp cho cán bộ lâm  nghiệp cấp xã thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn xã.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ngành liên quan.
Đồng chí Hoàng Viết Đường thông qua những công việc chính của buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Viết Đường thông qua những nội dung chính của buổi làm việc
Trong những năm vừa qua, công tác quản lý bảo vệ rừng đạt được nhiều thành tựu quan trọng, từ năm 2010 đến năm 2014  diện tích rừng của tỉnh tăng gần 90.000 ha, độ che phủ đạt 54,6%. 
Ông Nguyễn Quang Hòa, Phó phòng Ngân sách - Sở Tài Chính đóng góp ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết của HĐND
Ông Nguyễn Quang Hòa, Phó phòng Ngân sách - Sở Tài Chính đóng góp ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết của HĐND

Đạt được thành quả trên có phần đóng góp không nhỏ của lực lượng bảo vệ rừng cấp xã. Tuy nhiên, hiện tại chế độ phụ cấp cho lực lượng này  chỉ đạt 200 ngàn đồng/người/tháng. Mức phụ cấp này được phê duyệt từ năm 2000.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng – Phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh trao đổi thêm về sự cần thiết nâng mức phụ cấp cho các cán bộ kiểm lâm cấp xã.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng – Phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh trao đổi về sự cần thiết nâng mức phụ cấp cho các cán bộ kiểm lâm cấp xã.
Để khắc phục những bất cập trên, đồng thời từng bước nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, UBND tỉnh đã đề xuất chính sách và chế độ phù hợp cho đội ngũ cán bộ lâm nghiệp trên địa bàn 300 xã thuộc 21 huyện, thị và đất lâm nghiệp theo đúng quy định.
Theo đó, dự thảo đưa ra mức phụ cấp đối với các xã biên giới và vùng đặc biệt khó khăn được hưởng 632.500đ/người/tháng. Những cán bộ các địa phương còn lại hưởng phụ cấp 402.500đ/người/tháng.
Dự tính chi trả trong 1 năm cho hai đối tượng trên đạt hơn 2,1 tỷ đồng. 
Thanh Quỳnh

Tin mới