Quế Phong: Tập huấn nông nghiệp thông minh với khí hậu

(Baonghean.vn) - Sáng 16/7, Dự án rừng và đồng bằng Việt Nam tổ chức tập huấn về  “Nông nghiệp thông minh với khí hậu” cho 35 học viên là cán bộ nông lâm nghiệp, khuyến nông của 14 xã, thị trên địa bàn huyện Quế Phong.

Tại buổi tập huấn, đại diện Dự án rừng và đồng bằng Việt Nam chia sẻ nguyên nhân của biến đổi khí hậu, những tác động chính của biến đổi khí hậu đối hoạt sản xuất nông nghiệp tại tại Việt Nam và Quế Phong; Từ đó đưa ra các biện pháp giảm nhẹ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trong lĩnh vực Nông nghiệp gọi là Nông nghiệp thông minh với khí hậu (CSA).

Trong thời gian 3 ngày, các học viên được tập huấn, phổ biến các kiến thức về nông nghiệp thông minh với khí hậu; Các bước để phân tích lựa chọn mô hình CSA bền vững, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của huyện Quế Phong.

1

Đại diện Dự án rừng và đồng bằng Việt Nam chia sẻ những nguyên nhân của biến đổi

khí hậu

Sau khi nắm vững kiến thức, cán bộ hỗ trợ kỹ thuật sẽ cùng với các học viên trao đổi, thảo luận nhóm theo hình thức hỏi – đáp về CSA. Trên cơ sở những kiến thức đó, học viên cũng được tiếp cận với những mô hình CSA đã thực hiện có hiệu quả như mô hình chăn nuôi bò kết hợp trồng cỏ tại Hưng Nguyên; Mô hình thâm canh lúa cải tiến ở Thanh Hóa; hay như mô hình bảo tồn và phát triển cây bo bo tại Quế Phong. 

Hội thảo Nông nghiệp thông minh với khí hậu là 1 nội dung trong chuỗi hoạt động của Dự án rừng và đồng bằng về ứng phó với biến đổi khí hậu đối với việc sản xuất nông nghiệp Việt Nam.

Thúy Hằng

Đài Quế Phong

Tin mới