Anh Sơn khẩn trương thu hoạch ngô hè thu chạy lụt

(Baonghean.vn) - Trong 3 ngày qua trên địa bàn huyện Anh Sơn có mưa vừa và to. Để tránh những thiệt hại đáng tiếc do thời tiết gây ra và đảm bảo lượng lương thực vụ hè thu,  nông dân huyện Anh Sơn đang khẩn trương ra đồng thu hoạch ngô thu với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.
Ngày 17/9, mặc dù mưa lớn nhưng bà con nông dân xã Hội Sơn vẫn tích cực ra đồng để thu hoạch ngô. Bà Hoàng Thị Mai ở thôn 9 xã Hội Sơn không khỏi lo lắng: Gia đình tôi có 2 sào ngô, nhưng chỉ có 2 ông bà đã nhiều tuổi, sợ thu hoạch không kịp, gia đình phải  thuê người thu hoạch giúp. 
 Nông dân Hội Sơn thu hoạch ngô chạy lụt
Nông dân Hội Sơn thu hoạch ngô chạy lụt
Ngô được xếp vào bì sẵn sàng đợi đem về nhà
Ngô được xếp vào bì đợi đem về nhà
Vận chuyển ngô về nhà
Vận chuyển ngô về nhà đường đi lại rất khó khăn
Còn gia đình chị Võ Thị Tâm ở thôn 7 xã Hội Sơn cho biết: sáng nay gia đình tôi đã thu hoạch xong diện tích ngô nhưng do đường lầy lội nên vận chuyển ngô về nhà rất khó khăn. Lo lắng nhất vẫn là trời mưa liên tục mấy ngày tới, số ngô mang về sẽ có nguy cơ lên mầm.
Vụ hè thu năm 2015 toàn huyện Anh Sơn gieo trỉa 1.700 ha ngô hè thu. Đây được coi là vụ hè thu có điện tích ngô gieo trỉa lớn nhất từ trước đến nay, năng suất ước đạt 50 tạ/1 ha. Hiện nay ngành nông nghiệp huyện Anh Sơn đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung thu hoạch ngô trên các vùng đất bãi để  tránh thiệt hại do mưa lụt xảy ra.
                                    Huyền Trang (Đài Anh Sơn)

Tin mới