UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Sáng 19/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Hoàng Viết Đường, Huỳnh Thanh Điền, Đinh Viết Hồng và Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Độ đồng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành, địa phương và hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đối thoại được UBND tỉnh tổ chức thường niên hàng năm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả và phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn
Đồng chí Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.
Các  đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị lần này, các doanh nghiệp  tập trung thảo luận 6 vấn đề: về một số vướng mắc trong triển khai thực hiện Luật Doanh nghiệp 2014, Luật Đầu tư 2014, Luật Đấu thầu, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, các cơ chế chính sách về đất đai, miễn giảm thuế thuế, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, những khó khăn vướng mắc trong KCN, KKT Đông Nam và các cơ chế chính sách liên quan; giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút đầu tư trong thời gian tới hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp tham dự hội nghị
Đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị.
OK
Đại diện Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa đề nghị các cấp, ngành liên quan cần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển.
l
Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông góp ý về quy hoạch phát triển hệ thống bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương sẽ trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. 

Sau khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương trả lời những băn khoăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án, sản xuất, kinh doanh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các doanh nghiệp cũng như việc giải trình của lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Sau hội nghị này, đề nghị các cấp, ngành liên quan và các chuyên viên cần xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách những lĩnh vực liên quan cần phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức hội nghị chuyên đề hàng tháng tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển...

Hoàng Vĩnh

Tin mới