Kiểm định hơn 40.323 lượt phương tiện cơ giới đường bộ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ Nghệ An siết chặt công tác kiểm tra chất lượng kiểm định phương tiện xe ô tô, nhất là đối với xe vận tải, nên những xe vi phạm (cho dù lỗi nhỏ) đều phải sửa chữa, trả nguyên trạng mới được kiểm định.

Cán bộ kiểm định kiểm tra xe tải

Cán bộ kiểm định kiểm tra chất lượng lốp xe tải

Kiểm tra hệ thống gầm xe tải
Kiểm tra hệ thống gầm xe tải

Tại Trung tâm đăng kiểm, mỗi ngày có gần 100 phương tiện xe cơ giới đến kiểm định, trong đó có nhiều xe tải phải quay vào xưởng sửa chữa ô tô để cắt, gọt xe trả lại nguyên trạng ban đầu và các lỗi vi phạm khác.

Các loại phương tiện vào kiểm định được thực hiện theo đúng quy trình bao gồm 5 công đoạn (nhận dạng tổng quát, cabin thùng bệ khung xương, hệ thống gầm, hệ thống chiếu sáng…) và trải qua 56 hạng mục kiểm tra nhỏ. Trung tâm kiên quyết không cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho các phương tiện không đáp ứng đầy đủ các quy định, nhất là các phương tiện xe vận tải hàng hóa. Với sự xử lý cương quyết của cơ quan kiểm định, thời gian gần đây có rất nhiều phương tiện xe cơ giới vận tải bị cơ quan kiểm định từ chối không cấp giấy phù hợp chất lượng vì xe chưa đạt tiêu chuẩn.

Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng xe ô tô
Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng xe ô tô
b
Cùng với cải cách hành chính, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ Nghệ An vừa hoàn thành khu vực phục vụ người dân làm thủ tục kiểm định thuận lợi

 Trong 10 tháng đầu năm 2015, tại Trung tâm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ Nghệ An đã có 40.323 lượt phương tiện kiểm định (trong đó xe tải là 23.789 lượt, chiếm gần 59%) và có 32.568 lượt phương tiện đạt tiêu chuẩn và được cấp lưu hành.

Hoàng Vĩnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới