Nghệ An có 420 trang trại theo tiêu chí mới

(Baonghean.vn) - Ngày 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 03/2000/NQ-CP ngày 2/2/2000 của Chính phủ về kinh tế trang trại. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vi Lưu Bình - Phó giám đốc Sở NN&PTNT đồng chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Ngay sau khi có Nghị quyết của Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo triển khai các biện pháp nhằm phát triển hệ thống trang trại trên địa bàn. Đến ngày 31/12/2013, toàn tỉnh có 420 trang trại chuyên về trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và trang trại tổng hợp, trong đó có 116 trang trại được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại. Sự phát triển của loại hình kinh tế trang trại ngoài tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, góp phần khai thác có hiệu quả một diện tích lớn đất trống, đồi núi trọc, đầm lầy, bãi cát còn hoang hóa..., còn góp phần huy động hàng trăm tỷ đồng vốn trong dân cư để đầu tư cho phát triển sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động ở nông thôn.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Bên cạnh những kết quả đáng biểu dương, Nghệ An vẫn còn nhiều hạn chế trong phát triển loại hình kinh tế trang trại. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trang trại tiến hành chậm, các trang trại rất khó tiếp cận nguồn vốn vay dù đã có chính sách, cơ chế; Chính sách bảo hiểm nông nghiệp triển khai thiếu tích cực và chưa đồng bộ... Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới các cấp ngành liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực phối hợp giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện phát triển loại hình kinh tế quan trọng này. 
Tại hội nghị, UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 14 tập thể và 22 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong góp phần phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn.
Phú Hương

Tin mới