Hội thảo cách sử dụng phân bón hiệu quả

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 22/10, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Hồng Thắng phối hợp với Trạm khuyến nông Huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội thảo gặp mặt khách hàng và hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao cho nông dân huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai. 
Tại hội nghị hơn 100  đại biểu là phó chủ tịch phụ trách nông nghiệp, cán bộ khuyến nông, chủ nhiệm hợp tác xã của 43 xã thị trấn thuộc huyện Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai được nghe các báo cáo và tham luận của về lĩnh vực nghiên cứu và sử dụng phân bón của Công ty Cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao. Tại đây các kỹ sư nông nghiệp cũng đã phân tích, đánh giá quá trình nghiên cứu ứng dụng các chế phẩm nông hóa nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón và năng suất cây trồng, Khuyến cáo việc sử dụng phân bón theo hướng an toàn và bền vững; Đánh giá hiệu quả sử dụng phân bón Lâm Thao ở các huyện Diễn châu, Đô Lương, Yên Thành….
Trước thực trạng phân bón giả, kém chất lượng tràn lan như hiện nay thì việc sử dụng phân bón hợp lý, tăng hiệu quả sử dụng phân bón là bước đi vững chắc trong sản xuất nông nghiệp, cần được sự chỉ đạo thường xuyên của các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp, sự hướng dẫn của các cơ quan khuyến nông và các cơ quan nghiên cứu khoa học, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón và đặc biệt là sự hưởng ứng rộng rãi của người nông dân
Tại hội thảo, đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn 2 huyện cũng đã đưa ra những câu hỏi băn khoăn xoay quanh vấn đề chất lượng phân bón, nồng độ, cách sử dụng và hiệu quả kinh tế ra sao đối với người nông dân khi sử dụng sản phẩm lân Lâm Thao.
Sau hội thảo, đại diện Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Hồng Thắng, công ty cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đã hứa lựa chọn mô hình cây trồng tại Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai để trình diễn cách sử dụng phân bón lâm thao khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau khi xây dựng các điểm trình diễn phía công ty sẽ tiến hành hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả và nhân ra diện rộng. Người dân tham gia mô hình trình diễn sẽ được phía công ty hỗ trợ 50 % giá phân bón lân Lâm Thao.
Như Thủy 
Đài TT-TH Quỳnh Lưu

Tin mới