Trường THPT Quỳnh Lưu 1 ra quân làm giao thông thủy lợi

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng kế hoạch của UBND huyện, sáng ngày 20/10, trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã tổ chức phát động cán độ, học sinh ra quân làm giao thông thủy lợi năm 2014. 
Học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 1 nạo vét, khơi thông tuyến kênh N17
Học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 1 nạo vét, khơi thông tuyến kênh N17
Trong đợt ra quân làm thuỷ lợi lần này, nhà trường được giao nhiệm vụ nạo vét, thông thoáng dòng chảy của tuyến kênh N17 có chiều dài 3,5km. Đây là một trong những tuyến kênh quan trọng cung cấp nước tưới cho 700ha đất sản xuất nông nghiệp của 5 xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Hưng, Cầu giát, Quỳnh Hoa và Quynh Hầu. Sau khi nhận được chỉ tiêu từ UBND huyện, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã nhanh chóng lên kế hoạch, phân công cụ thể chỉ tiêu và dụng cụ cho các lớp để ra quân làm thuỷ lợi. Hiểu được mục đích, ý nghĩa của phong trào làm thuỷ lợi nên các em học sinh của trường đều rất tích cực, làm việc một cách nghiêm túc.
Toàn trường đã huy động được 1.800 cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia đào đắp, nạo vét, khơi thông hệ thống kênh tiêu, kênh tưới nội đồng, đắp bờ vùng bờ thửa của tuyến kênh N17 có chiều dài 3,5km. Chỉ trong một buổi sáng nhưng được sự chỉ đạo cụ thể, tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ Giáo viên chủ nhiệm, cùng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã thực hiện nạo vét được hơn 500m3, phát quang và dọn vệ sinh được hơn 1.200m2. Vượt mức kế hoạch giao, đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn.    
Thanh Toàn 
Đài TT – TH Quỳnh Lưu

Tin mới