“Lãnh đạo phải bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến nhân dân”

(Baonghean) Để nắm rõ tình hình cơ sở, nhiều đồng chí lãnh đạo các cấp đã về dự sinh hoạt đảng với cơ sở. Thông qua các buổi sinh hoạt giúp lãnh đạo nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, công tác tư tưởng của các đảng viên, quần chúng nhân dân cũng như chất lượng sinh hoạt của tổ chức chi bộ đảng cơ sở. Từ đó có cơ sở chỉ đạo, điều hành phù hợp, hiệu quả.

 Buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 7 vừa qua của xóm 8, xã Nghĩa Đồng (huyện Tân Kỳ) vinh dự được đón Bí thư Tỉnh uỷ Phan Đình Trạc và Đoàn công tác của tỉnh về dự sinh hoạt với chi bộ. Sau chút lúng túng, với kinh nghiệm 10 năm trực tiếp làm bí thư chi bộ và với bản lĩnh của người lính, Bí thư Chi bộ Bùi Đức Tôn đã điều hành mạch lạc với những nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng.

Chi bộ xóm 8  có 28 đảng viên (trong đó có 3 đảng viên miễn sinh hoạt do tuổi cao, sức yếu). Với truyền thống chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu TSVM nên mỗi kỳ sinh hoạt trở thành diễn đàn sinh hoạt tư tưởng dân chủ cởi mở, thảo luận, bàn bạc sôi nổi việc lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của xóm.

Tại buổi sinh hoạt, Bí thư Chi bộ Bùi Đức Tôn đã thẳng thắn đánh giá những nội dung mà chi bộ cũng như xóm vẫn chưa giải quyết được, đó là: công tác an ninh vẫn chưa được tốt, vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp vặt  (bắt gà, bắt vịt, chặt trộm mía); công tác vệ sinh môi trường nông thôn chưa đảm bảo, nhiều hộ ý thức vệ sinh môi trường chưa tốt; vùng đồng Rác nước sản xuất còn thiếu; công tác thông tin cập nhật thời sự cho chi bộ vẫn còn bất cập…

Tham dự và lắng nghe ý kiến phát biểu của các đảng viên chi bộ xóm 8 trong đợt sinh hoạt định kỳ tháng 7 vừa qua, Bí thư Tỉnh uỷ Phan Đình Trạc rất phấn khởi bởi tinh thần thẳng thắn với những ý kiến đóng góp xây dựng của các đảng viên, nội dung sinh hoạt sát với điều kiện thực tế của xóm, xã và tình hình đang đặt ra hiện nay. Qua tham gia sinh hoạt với cơ sở, Bí thư Tỉnh uỷ thấy một thực tế bất cập hiện nay trong sinh hoạt chi bộ đảng cơ sở là thiếu tài liệu, thiếu thông tin cập nhật phục vụ định hướng tư tưởng cho sinh hoạt chi bộ cơ sở.

Ví như vụ việc truyền đạo trái pháp luật diễn ra tại Yên Khê (Con Cuông) chi bộ cũng chỉ biết qua các bài viết đăng trên Báo Nghệ An, còn bản tin nội bộ tổng hợp thành tài liệu sinh hoạt chi bộ thì tại kỳ sinh hoạt này vẫn chưa có, nên ban chi uỷ cũng như các đảng viên rất mong những thông tin này sớm đến với các cơ sở đảng. Đóng góp với chi bộ xóm 8 về những nội dung phương hướng sắp tới, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu chi bộ phải thường xuyên cập nhật thông tin thời sự thông qua các kênh chính thống, nhất là phải sử dụng báo Nhân Dân, báo Nghệ An, bản tin nội bộ và cập nhật thường xuyên. Ban chi uỷ phải có trách nhiệm tổng hợp thông tin đầy đủ, chính xác về tình hình thời sự để cung cấp cho các đảng viên.

Đối với nhiệm vụ lãnh đạo nhân dân phát triển sản xuất, sự chủ động của chi bộ đưa ra các nghị quyết chuyên đề là rất đáng biểu dương, song chi bộ phải chỉ đạo bà con chuyển dịch cơ cấu cây con phù hợp trên cơ sở quy hoạch thực hiện xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Xây dựng mục tiêu nông thôn mới phải gắn với điều kiện thực tế địa phương…

Chỉ gần 90 phút cùng dự sinh hoạt định kỳ với chi bộ xóm 8 của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và Đoàn công tác, cùng những gợi mở định hướng, đã góp phần tích cực củng cố thêm niềm tin của các đảng viên, của chi bộ đảng tại cơ sở đối với đường lối đổi mới của Đảng. Cùng dự sinh hoạt với chi bộ đảng cơ sở, các đồng chí lãnh đạo hiểu rõ hơn những vấn đề đang đặt ra từ cơ sở, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của người dân, từ đó điều chỉnh nội dung cũng như phong cách lãnh đạo, kế hoạch điều hành đối với cơ sở, góp phần phát huy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở.

Hồng Sơn

Tin mới