Liệu Trọng Hoàng có san bằng kỷ lục của 2 vị tiền bối?

(Baonghean.vn) - Tính đến thời điểm này, cựu thủ môn Võ Văn Hạnh và cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương đang đồng sở hữu kỷ lục về số lần giành chức vô địch V.League trong màu áo 3 đội bóng khác nhau.
Ở vòng đấu thứ 3 của nhóm A giai đoạn 2 V.League 2020, Viettel đã đánh bại B.Bình Dương để chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Với phong độ như hiện tại, cơ hội giành được chức vô địch của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là vô cùng lớn. Nếu điều đó xảy ra, Hoàng "bò" sẽ có lần thứ 4 được nâng cao chiếc Cúp vô địch tại đấu trường V.League.
Nguyễn Trọng Hoàng sẽ cùng Viettel giành ngôi vương tại V.League 2020? Ảnh: VPF
Nguyễn Trọng Hoàng sẽ cùng Viettel giành ngôi vương tại V.League 2020? Ảnh: VPF

Trong quá khứ, cầu thủ người Nghệ An từng giành được ngôi vương tại V.League 2011, V.League 2014 và V.League 2015 trong màu áo SLNA và B.Bình Dương (2 lần liên tiếp). Như vậy, chỉ cần Viettel vô địch V.League 2020, Nguyễn Trọng Hoàng sẽ được "ngồi chung mâm" với 2 vị tiền bối là cựu thủ môn Võ Văn Hạnh và cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương.

Hồi còn thi đấu, cựu thủ môn Võ Văn Hạnh đã lập nên kỷ lục với 4 chức vô địch V.League trong màu SLNA (2001), HAGL (2003, 2004) và SHB Đà Nẵng (2009). Thậm chí, cựu thủ môn người Phú Yên còn được giới mộ điệu đặt cho biệt danh là "vua Midas" của bóng đá Việt Nam, vì thi đấu cho đội bóng nào cũng đều giành được những danh hiệu cao quý.
Thủ môn Võ Văn Hạnh có 4 chức vô địch V.League trong màu áo của 3 đội bóng. Ảnh: Báo Phú Yên
Thủ môn Võ Văn Hạnh có 4 chức vô địch V.League trong màu áo của 3 đội bóng. Ảnh: Báo Phú Yên

Phải tới V.League 2012, kỷ lục của Võ Văn Hạnh mới có người đồng sở hữu. Chủ nhân mang vinh dự đó không ai khác, chính là cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương. Chức vô địch V.League 2012 của SHB Đà Nẵng, giúp cá nhân cầu thủ sinh năm 1980 có lần thứ 4 giành ngôi vương tại đấu trường này, 3 lần trước là trong màu áo Cảng Sài Gòn (2002) và Gạch Đồng Tâm Long An (2005, 2006).

Có một chi tiết rất đáng chú ý là ở thời điểm hiện tại, chưa có cầu thủ nào vô địch V.League nhiều lần hơn con số 4. Điều đó cũng đồng nghĩa, Nguyễn Trọng Hoàng cũng đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục vô địch V.League nhiều nhất của những Võ Văn Hạnh, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết và Moses Oloya.
Hẳn, những người hâm mộ Viettel và Hoàng "bò" đang hy vọng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ không rơi vào cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi". Cú đúp kỷ lục đang vẫy gọi Nguyễn Trọng Hoàng./.

Tin mới