Vòng 34 Giải ngoại hạng Anh 2018 – 2019:

Liverpool 2 – 0 Chelsea: Anfield rực lửa

(Baonghean.vn) - Trận cầu tâm điểm ở vòng 34 là cuộc đọ sức tại Anfield khi Liverpool có màn đón tiếp một đối thủ cực kỳ khó chịu đến từ thành London.

Và đây có thể là trận đấu bước ngoặt của mùa giải khi Liverpool đang khát khao có 3 điểm để nuôi hi vọng cạnh tranh chức vô địch cùng Man City. Với Chelsea, họ cũng tràn đầy quyết tâm mang về 3 điểm để duy trì lợi thế trong cuộc đua top 4. Chỉ từng đó thôi cũng đủ thấy sức nóng của trận Super Sunday ở vòng đấu này.

Với lợi thế sân nhà và sự quyết tâm cao độ, Liverpool nhập cuộc đầy tự tin và đẩy cao tốc độ tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5 của trận đấu,  M.Salah có dịp thử tài thủ thành bên phía Chelsea. Tuy nhiên, cú bắt vô lê không thể chiến thắng được thủ thành Kepa.

Mohamed Salah có một trận đấu rất hay trong chiến thắng của Liverpool trước Chelsea. Ảnh: Getty
Mohamed Salah có màn biểu diễn rất hay trong chiến thắng của Liverpool trước Chelsea. Ảnh: Getty
Những phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục nắm thế chủ động trên sân và đẩy Chelsea phải kéo đội hình xuống khá thấp để phòng ngự, và chấp nhận lối đá rình rập chờ thời cơ phản công. Với lối đá này, đội bóng đến từ London cũng có một vài lần uy hiếp khung thành của thủ môn Alisson, trong đó, phải kể đến pha phản công ở phút 19 khi Hazard đi bóng tốc độ bên cánh trái, sau đó xâm nhập vòng cấm và tung cú sút căng vào góc hẹp, nhưng Alisson vẫn làm chủ được tình hình.
Sau hơn 20 phút bị ép sân và phải căng mình chống đỡ những pha tấn công dồn dập của Liverpool, cuối cùng, Chelsea cũng dần lấy lại thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn và bắt đầu có sự cân bằng về lối chơi với những pha lên bóng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với khung thành bên phía đội chủ nhà.
Phút 30 của trận đấu, tỉ số suýt được mở cho Chelsea khi Willian đi bóng tốc độ từ khu vực giữa sân đến sát vòng cấm và tung ra cú sút quyết đoán nhưng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, không có bàn thắng nào được ghi, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng. Công bằng mà nói, Liverpool vẫn là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Kepa đã cứu thua cho Chelsea không bị thủng lưới ở một vài tình huống đối mặt. Với Chelsea, các tình huống lên bóng chủ yếu dựa vào sự gây đột biến của Eden Hazard và Willian.
Eden Hazard (áo xanh) không thể giúp Chelsea có được chiến thắng trước Liverpoo. ảnh Gettyl
Eden Hazard (áo xanh) không thể giúp Chelsea có được chiến thắng trước Liverpool. Ảnh Getty
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool vẫn là đội kiểm soát thế trận, Chelsea vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Chelsea chỉ đứng vững được 5 phút.
Phút thứ 50 của trận đấu, Salah đi bóng lắt léo bên cánh phải, sau đó chuyền cho Henderson. Đội trưởng của Liverpool có một đường tạt bóng như đặt cho Mane trong tư thế không bị theo kèm bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kepa, 1 - 0 cho Liverpool.
Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Liverpool trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với hiệp một. Chỉ 3 phút sau khi Mane có bàn mở tỉ số, ngôi sao người Ai Cập M. Salah có pha đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào trong rồi tung cú sút tuyệt đẹp bằng chân trái làm bó tay thủ thành Kepa.Tỉ số là 2 - 0 cho Liverpool.
Chelsea cũng có cơ hội rút ngắn cách biệt khi phút 59 của trận đấu, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Jorginho, Hazard phá bẫy việt vị thành công nhưng cú sút của cầu thủ người Bỉ lại đưa bóng chạm vào cột dọc Liverpool.
Dẫn trước với 2 bàn cách biệt, Liverpool thừa thắng xông lên, M. Salah có cơ hội lập cú đúp ở phút 68 của trận đấu khi có cú sút căng trong vòng cấm, nhưng Kepa vẫn là người chiến thắng, một trận đấu rất hay đối với cá nhân ngôi sao người Ai Cập và Liverpool khi  “Lữ đoàn đỏ” hoàn toàn áp đảo “The Blues” trong hiệp thi đấu thứ 2. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Kepa, Chelsea mới không bị thủng lưới thêm một bàn nào nữa trước sự uy hiếp, bắn phá khung thành liên tục của các cầu thủ Liverpool.
Khép lại trận thư hùng trên sân Anfield, Liverpool dành chiến thắng 2 - 0 trước Chelsea và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Qua đó tràn đầy cơ hội đăng quang ở mùa giải năm nay khi những đối thủ ở những vòng đấu còn lại của Liverpool không được đánh giá cao.
Với Chelsea, thất bại trước Liverpool đồng nghĩa với việc mất vị trí thứ 3 vào tay Totenham và tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH, và chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Man Utd khoảng cách 2 điểm.

Cầu thủ ghi bàn:

Liverpool:

Mane (51'), Salah (53')

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Matip, Robertson, Henderson (Milner 77'), Fabinho, Keita (Wijnaldum 66'), Mane, Firmino, Salah (Shaqiri 89').

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger (Christensen 40'), Luiz, Emerson, Kante, Jorginho, Loftus-Cheek (Barkley 75'), Hudson-Odoi (Higuain 56'), Willian, Hazard.

Kết quả trận đấu khác:

Crystal Palace 1 - 3 Man City.

Tin mới