Manchester United - Crystal Palace: Vớt vát danh hiệu

(Baonghean.vn) - Vào lúc 23h30 ngày tối nay, Quỷ đỏ Manchester sẽ bước vào trận chung kết FA Cup gặp Crystal Palace ở sân vận động Wemley. Đây là cơ hội cuối cùng để HLV Van Gaal vớt vát lại một danh hiệu như ông từng tuyên bố trước khi mùa giải năm nay khởi tranh.

Kể từ sau lần vô địch FA Cup vào năm 2004 đến nay, Quỷ đỏ Manchester không còn mặn mà với giải đấu có lịch sử lâu đời nhất xứ sở sương mù này nữa. Có chăng đây chỉ là sân chơi dành cho những cầu thủ ít được ra sân thi ở đấu trường NHA có cơ hội được thể hiện.

Mục tiêu chính của đội chủ sân Old Trafford tất nhiên sẽ là chức vô địch Premier League hay xa hơn đó là đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League. Tuy vậy, mùa giải năm nay chiếc Cup FA lại trở thành lẽ sống của thầy trò HLV Van Gaal sau một mùa giải đáng thất vọng.

“Tuilip thép” đến với đội chủ sân Old Trafford trong bối cảnh đội bóng này đang lâm vào cuộc khủng hoảng hậu HLV kỳ cựu Sir Alex và được kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ tìm lại “Ánh hào quang đã mất” ở đấu trường quốc nội lẫn Champions League.

nh1.jpg
Martial tỏa sáng giúp M.U đánh bại Everton để có mặt tại trận chung kết FA Cup

Trong hai mùa giải đã qua, mặc dù vị thuyền trưởng người Hà Lan này rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng khi chi ra 258 triệu bảng để đưa về sân Old Trafford tổng cộng 12 bản hợp đồng, trong đó phải kể đến những bản hợp đồng lớn như Di Maria, Martial, Depay…

Nhưng tất cả những ngôi sao được đem về ngoài Martial thì còn lại đều chưa chứng tỏ được khả năng của mình.

Trên phương diện về lối chơi và thành tích, chiến lược gia người Hà Lan chưa thể làm người hâm mộ Quỷ đỏ Manchester cảm thấy hài lòng. Đặc biệt, lối chơi nghèo nàn và phong độ thất thường của M.U khiến Van Gaal bị chỉ trích rất nhiều. Thế nên rất dễ hiểu những gì mà HLV Van Gaal làm được cho Quỷ đỏ trong hai mùa giải vừa qua chỉ là con số không tròn trĩnh.

Bước vào mùa giải năm nay, chiến lược gia người Hà Lan đã lớn tiếng tuyên bố sẽ đem về sân Old Trafford ít nhất là một danh hiệu. Thế nhưng giữa lời nói và việc làm của ông thầy được mệnh danh là “Tuilip thép” này đang trở nên mâu thuẫn với nhau. Ở đấu trường quốc nội Quỷ đỏ thể hiện một bộ mặt bạc nhược suốt phần lớn thời gian của mùa giải, sự thức tỉnh ở giai đoạn cuối mùa giải không đủ để cứu vớt cho những ngày tháng phung phí trước đó. Ngay cả mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trị trong Top 4 tưởng chừng như đã nằm trong tầm tay thì thầy trò HLV Van Gaal lại để vụt mất ở thời khắc quan trọng để rồi cuối cùng Manchester United đành an phận với vị trí thứ 5 khi mùa giải chính thức hạ màn.

Trên đấu trường Champions League họ cũng không khá hơn là mấy khi sớm phải làm khán giả bất đắc dĩ từ khá sớm để rồi Quỷ đỏ phải xuống chơi ở giải đấu thứ 2 của đấu trường châu lục Europa League. Thế nhưng tại đây Quỷ đỏ cũng phải ngậm ngùi nhìn đội bóng đồng hương Liverpool bước tiếp. Giờ đây đấu trường duy nhất để cứu cánh cho một mùa giải thất bại toàn diện của HLV Van Gaal chỉ là Cup FA nơi mà họ đã lãng quên hơn 1 thập kỷ qua.

Trở lại với trận đấu, có thể nói việc chỉ gặp một đối thủ tầm trung như Crystal Palace là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để HLV Van Gaal có thể vớt vát lại một danh hiệu nếu không muốn coi là “vạ miệng” khi tuyên bố mang về ít nhất một danh hiệu trước khi mùa giải chính thức khởi tranh. Nói vậy là có cơ sở bởi ở giải đấu Cúp FA mùa này Man United lại trình diện một bộ mặt tích cực. Họ vào chung kết với thứ bóng đá khác hẳn ở giải Ngoại hạng hay châu Âu mùa này. Chiến thắng 2-1 trước Everton ở bán kết được coi là một trong những trận đấu hay nhất của Man United mùa này, điều mà họ hiếm khi thể hiện được dưới quyền Van Gaal.

Rooney đang rất quyết tâm cùng Quỷ đỏ dành chức vô địch FA Cup mùa giải năm nay
Rooney đang rất quyết tâm cùng Quỷ đỏ dành chức vô địch FA Cup mùa giải năm nay

Mặc khác, Đội bóng có biệt danh là “Đại bàng” không phải là đối thủ khó chơi như Everton cũng như không sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng trong đội hình. Mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với Quỷ đỏ là một người cũ Wilfried Zaha hay Yannick Bolasie. Thế nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn khi mà M.U có nhiều cầu thủ đủ kinh nghiệm để hóa giải hai mũi tấn công nguy hiểm này.

Hơn thế nữa, rất nhiều cầu thủ bên phía Quỷ đỏ Manchester đang rất khát khao tìm kiếm cho riêng mình một danh hiệu đầu tiên ở giải đấu này. Nhất là Rooney đang bày tỏ quyết tâm cùng M.U lên ngôi vô địch sau 2 lần phải rời sân ở trận Chung kết với tâm thế của kẻ bại trận. Ngoài ra những Rashford, Martial những cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình của Quỷ đỏ cũng xứng đáng có được một danh hiệu sau những gì mà họ đã thể hiện.

Một danh hiệu ở giải đấu được xem là “sân phụ” như FA Cup có thể là một cái gì đó không mấy to tát so với bề dày và truyền thống của Quỷ đỏ. Thế nhưng sau một mùa giải đáng thất vọng thì việc vô địch giải đấu cũng là điều an ủi đối với đoàn quan của HLV Luis Van Gaal. Hơn lúc nào hết Quỷ đỏ đang rất quyết tâm đánh bại Crystal Palace trong trận chung kết để vớt vát lại một danh hiệu trước khi mùa giải kết thúc.

Cao Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới