Minh chứng Hồ Khắc Ngọc (SLNA) xuất sắc nhất Châu Á tháng 2/2018

(Baonghean.vn) - Với một siêu phẩm và 2 kiến tạo ở đấu trường AFC Cup 2018, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc đang chứng tỏ mình trở thành một thủ lĩnh khó thay thế tại đội bóng xứ Nghệ.
Những thống kê đáng kinh ngạc về tiền vệ Hồ Khắc Ngọc. Đồ họa: Trung Kiên
Những thống kê đáng kinh ngạc về tiền vệ Hồ Khắc Ngọc. Đồ họa: Trung Kiên
Tham dự đấu trường châu lục AFC Cup 2018, nhà vô địch Cúp Quốc gia Sông Lam Nghệ An (SLNA) được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi nằm cùng bảng đấu với những đội bóng hàng đầu của Malaysia và Indonesia.
Tuy nhiên, nhờ khả năng dẫn dắt lối chơi của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc, đội bóng xứ Nghệ đã giành liên tiếp hai chiến thắng trước các đội bóng sừng sỏ của khu vực là Tampines Rovers (Singapore) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia). Qua đó, giành ngôi đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối.
Trận gặp Tampines Rovers, Khắc Ngọc thể hiện một phong độ chói sáng. Anh có một pha kiến tạo thành bàn và sau đó lập một siêu phẩm từ cú sút xa ngoài vòng cấm. Bàn thắng này đã trở thành pha lập công đẹp nhất vòng 1 của AFC Cup 2018 do Liên đoàn Bóng đá Châu Á bình chọn.
Trong cuộc đối đầu với nhà vô địch Malaysia, từng vô địch AFC Cup năm 2015 Johor Darul Ta'zim, Khắc Ngọc tiếp tục ghi tên mình trong danh sách kiến tạo khi thực hiện đường chuyền như đặt để tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức ghi bàn mở tỷ số. Ở bàn thắng của Phạm Xuân Mạnh, Khắc Ngọc là người mở bóng chính xác cho Thế Cường bên cánh phải trước khi hậu vệ SLNA dứt điểm trái phá, làm tung lưới thủ thành Malaysia.
Màn trình diễn của Hồ Khắc Ngọc tại AFC Cup 2018: Tổng hợp: Trung Kiên
Theo thống kê của AFC sau 2 trận đấu vừa qua, Hồ Khắc Ngọc tung ra tổng cộng 113 đường chuyền, 91 lần chính xác đạt tỷ lệ thành công 80.5%. Tổng số đường chuyền đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi là 8 và 2 trong số đó đã được các đồng đội hiện thực hóa thành bàn thắng. Trên phương diện tấn công, tiền vệ sinh năm 1992 tung ra 6 pha dứt điểm, 2 trúng đích và 1 bàn thắng.
Với màn thể hiện hoàn hảo đó của tiền vệ trung tâm hay nhất V.League 2017 - theo InStat, Hồ Khắc Ngọc đã được Goal.com - trang bóng đá danh tiếng thế giới phiên bản Việt Nam bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2/2018 của Châu Á. Đây là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ đang nhận mức lương thuộc diện cao nhất tại đội bóng xứ Nghệ./.

Tin mới