MU không thể lọt vào TOP 4?

(Baonghean.vn) - Để đội khách Swansea ‘cướp’ mất 2 điểm khi thời gian chính thức của trận đấu đang vào những phút cuối cùng là điều rất đáng tiếc đối với đội chủ sân Old Trafford. Gần như, mục tiêu lọt vào TOP 4 Premier League 2016/2017 đang ngoài tầm tay thầy trò HLV Mourinho. 

 » Có đến 8 cầu thủ MU đang bị chấn thương
 

Nhìn qua bảng xếp hạng, quỷ đỏ thành Manchester vẫn có nhiều cơ hội để vượt mặt các đối thủ xếp trên (MC, Liverpool), khi khoảng cách chỉ là 1 – 2 điểm. Nếu đội chủ sân Old Trafford giành được kết quả có lợi ở những trận đấu tới (điều kiện cần), trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẩy chân (điều kiện đủ), thì chiếc vé để góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu năm sau sẽ thuộc về họ. Về mặt lý thuyết là vậy, nhưng thực tế trước mắt của thầy trò HLV Mourinho lại không hề đơn giản như thế.

Ở điều kiện cần, các cầu thủ MU cũng khó để đạt được với hành trình giông bão phía trước. Những đối thủ mà Rooney và các đồng đội phải đụng độ gồm: Arsenal, Tottenham, Southampton, Crystal Palace. Có thể bỏ qua 2 đội bóng đã hết mục tiêu là Southampton và Crystal Palace, đội quân do HLV Mourinho dẫn dắt còn phải đụng đầu với Arsenal, Tottenham ở vòng đấu 35 và 36. Đây là những chướng ngại vật vô cùng khó khăn, không dễ gì MU có thể vượt qua.

Bàn thắng gỡ hòa của Sigurdsson (Swansea) đẩy MU vào thế bị động trong cuộc đua vào TOP 4. Ảnh: Internet.
Bàn thắng gỡ hòa của Sigurdsson (Swansea) đẩy MU vào thế bị động trong cuộc đua vào TOP 4. Ảnh: Internet.

Arsenal cũng đang rơi vào tình thế còn bi đát hơn MU khi đội bóng thành London đang tạm thời xếp vị trí thứ 6 với 60 điểm (mới đá 33 trận). Để lọt vào TOP 4, thầy trò HLV Wenger chỉ còn cách duy nhất là thắng tất cả những trận đấu sắp tới. Vì vậy, cuộc so tài trên sân Emirates ở vòng đấu 35 giữa Arsenal – MU là trận chiến mang tính sống còn với cả 2 đội. Có thể suốt thời gian qua, MU không ngán Arsenal nhưng hiện tại, các cầu thủ đến từ thành phố Manchester khó có thể làm nên chuyện trước đội chủ nhà cũng khát điểm không kém.

Ngay sau cuộc chiến với Arsenal thì vòng đấu 36, MU sẽ tiếp tục làm khách trước 1 đại diện Bắc London khác là Tottenham. Điều không may cho đội chủ sân Old Trafford, thầy trò HLV Pochettino đang chạy đua quyết liệt với Chelsea cho danh hiệu vô địch Premier League và đang có phong độ cực cao. Gặp Tottenham vào lúc này, với các cầu thủ MU chẳng khác gì dẫn thân vào hang cọp. Nếu quỷ đỏ thành Manchester cầm được 1 điểm rời sân White Hart Lane cũng được xem là đã thành công lắm rồi.

Nên nhớ, trước khi hành quân tới Bắc London để làm khách Arsenal và Tottenham, thầy trò HLV Mourinho phải trải qua 2 trận bán kết với Celta Vigo ở đấu trường Europa League. Tháng 4 vừa rồi, đội chủ sân Old Trafford phải cày ải tất cả 9 trận đấu trên mọi mặt trận. Chính việc phải chinh chiến với mật độ dày đặc đã khiến các cầu thủ MU rơi vào tình trạng kiệt quệ thể lực. Những chấn thương của Ibrahimovic, Pogba, Rojo, Jones, Smalling, Luke Shaw, Bailly...biến Old Trafford thành bệnh viện thu nhỏ.

Sau khi trận đấu MU – Swansea kết thúc, HLV Mourinho ngán ngẩm chia sẻ: “Chúng tôi mất người (Luke Shaw và Bailly chấn thương - PV) và để mất điểm số. Hôm nay không phải ngày tốt đẹp gì. Tôi không hài lòng với 1 điểm có được nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết sức. Chúng tôi có đội 22 người nhưng hiện chỉ có thể sử dụng 12 hay 13 cái tên. Các cầu thủ không giống như mệt mỏi hay kiệt sức mà họ thực sự mệt mỏi và kiệt sức (...) Thời buổi này, chúng ta có thể gãy chân ngay cả khi đi vệ sinh”. Với cơn bão chấn thương đang hoành hành, MU khó hoàn thành mục tiêu vào TOP 4 khi mùa giải năm nay kết thúc.

Bailly là bệnh binh thứ 8 cho tới lúc này ở sân Old Trafford.  Ảnh: Internet.
Bailly là bệnh binh thứ 8 cho tới lúc này ở sân Old Trafford. Ảnh: Internet.

Ở điều kiện đủ, nghĩa là các đối thủ trực tiếp MC và Liverpool phải sẩy chân trong các trận đấu sắp tới. Điều này cũng khó xẩy ra, bởi những đối thủ sắp tới của MC và Liverpool chỉ là những đội bóng đã gần như hết mục tiêu. Liverpool lần lượt gặp Watford, Southampton, West Ham, Middlesbrough.

Nhiều khả năng, thầy trò HLV Jurgen Kloop sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành chiếc vé tham dự Champions League 2017/2018. Bên cạnh đó, đội chủ sân Etihad cũng khá dễ thở với những đối thủ không được đánh giá cao, gồm: Crystal Palace, Leicester City, West Brom, Watford. Thật khó tin, thầy trò HLV Pep Guardiola đánh mất cơ hội góp mặt trong TOP 4.

Qua đó có thể thấy được, MU đang rơi vào tình thế bị động ở cuộc đua giành 1 trong 4 vị trí đầu tiên của Premier League 2016/2017. Đơn giản, từ điểm số cho đến lực lượng (chấn thương) và các đối thủ phải chạm trán, thầy trò HLV Mourinho đều bất lợi hơn so với MC và Liverpool.

Xem ra, để góp mặt tại đấu trường danh giá Champions League mùa giải tới, chỉ còn cách đội chủ sân Old Trafford phải vô địch Europa League./.

                                                               Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới