Năm du lịch quốc gia 2012: "Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới"

Tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch Việt Nam thống nhất tổ chức năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên - Huế 2012 với chủ đề "Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới".

Việc tổ chức năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên-Huế 2012 nhằm khẳng định với du khách trong và ngoài nước thế mạnh của du lịch Việt Nam; đặc biệt là văn hóa, di sản vốn được xem là tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách, phấn đấu đến năm 2015, cả nước thu hút 7-8 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp ngày càng lớn vào GDP, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu trong khu vực.

 "Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới". Ảnh: Internet

Năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên-Huế 2012 sẽ tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch có thương hiệu và quốc tế, trong đó ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm nhằm kết nối tuyến các kinh đô Việt Nam, kết nối các điểm đến trong nước và khu vực có lượng khách quốc tế lớn; với một số các chuyên đề du lịch như "Về Huế - cùng khám phá và tận hưởng", "Tạo trải nghiệm văn hóa Huế cho riêng mình", "Huế - những khoảnh khắc thư thái và yên tĩnh", "Hành trình qua thời gian"...
 
Việc phát triển sản phẩm dựa trên ý tưởng: "Một điểm đến 5 di sản thế giới", "Huế - với hành trình qua các kinh đô Việt", "Huế trên con đường xanh huyền thoại", "Huế trên con đường xuyên Á", "Đông Dương - 3 cố đô - Một điểm đến", "Hà Nội - Sài Gòn - Một điểm đến", "Ngược dòng thời gian theo chân Bác Hồ"...
 
Hiện nay, Thừa Thiên – Huếđang triển khai 43 dự án đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển du lịch, với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 49.000 tỷ đồng, một số khách sạn 4-5 sao đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như khách sạn Mercure, khách sạn Mondial...
 
Mục tiêu đến năm 2015, du lịch Thừa Thiên-Huế phải chiếm tỷ trọng 47-48% trong tổng sản phẩm GDP; doanh thu du lịch tăng 28-30%.

Theo GD&TĐ

Tin mới