Nghệ An và các tin tức nổi bật tuần qua

(Baonghean.vn) - Không khí khắp nơi chào đón Giáng sinh 2016, sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam, khai mạc Ngày hội hoa hướng dương....là những tin tức nổi bật tuần qua. 

Sôi nổi không khí chào đón Giáng sinh 2016

Nổi bật trong tuần qua là hoạt động nhân dịp chào đón Giáng sinh 2016. Chiều 23/12, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng dẫn đầu đã đến tặng hoa, chúc mừng Tòa Giám mục xã Đoài, giáo phận Vinh; Đại Chủng viện Vinh Thanh; Hội dòng mến thánh giá; Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật 19/3; Giáo xứ Yên Đại và Hạt Cầu Rầm. 

 » Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các tổ chức tôn giáo nhân dịp Giáng sinh
 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chức mừng Tòa Giám mục.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chức mừng Tòa Giám mụcxã Đoài.

Tại hạt Cầu Rầm, Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng các linh mục, Hội đồng mục vụ, bà con giáo dân đón mùa Giáng sinh an lành, vui tươi và hạnh phúc.Đồng thời mong muốn, trên cương vị công tác của mình các linh mục, chức sắc, chức việc tiếp tục động viên bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; động viên giáo dân ưu tú tham gia và các tổ chức chính trị, xã hội để đóng góp nhiều hơn nữa thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Không khí Noel năm nay được bà con giáo dân trong tỉnh chuẩn bị khá chu đáo thể hiện sự công phu, đầu tư cơ sở vật chất làm nên các "kỳ quan" như nhiều hang đá lớn, tháp Áp-en cao 34 m, nhiều giáo xứ được trang hoàng lộng lẫy trong đêm mừng Thiên Chúa giáng sinh.

Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

 » Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đơn vị quân đội

» Học sinh trường Phượng Hoàng trải nghiệm tại Lữ đoàn 414

Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm ngày 22/12, nhiều trường học trong tỉnh đã chọn các đơn vị bộ đội làm địa điểm trải nghiệm thực tế cho học sinh.
Nhân kỷ niệm ngày 22/12, nhiều trường học trong tỉnh đã chọn các đơn vị bộ đội làm địa điểm trải nghiệm thực tế cho học sinh.

Đặc biệt năm nay, nhiều trường học trong tỉnh đã tổ chức hoạt động dã ngoại với các chủ đề “Em yêu chú bộ đội”, “Em tập làm chú bộ đội” giúp học sinh có dịp tham quan trải nghiệm thực tế tại nhiều đơn vị. Hoạt động không chỉ giúp học sinh hiểu thêm về đời sống, sinh hoạt của bộ đội, trau dồi kỹ năng sống mà còn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân, mối quan hệ giữa các đơn vị và các nhà trường, góp phần đem lại niềm vui cho cán bộ, chiến sỹ trong dịp kỷ niệm.

HĐND TP Vinh khóa XXI tổ chức kỳ họp thứ 3

 » Tp Vinh: 'Hở' trách nhiệm, 'yếu' năng lực trong đảm bảo trật tự đô thị?

 » Kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố Vinh khóa XXI thông qua 13 Nghị quyết
 

q
Kỳ họp thứ 3 HĐND TP Vinh khóa XXI thông qua 13 Nghị quyết.

Diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/12, kỳ họp đã bàn bạc nội dung quan trọng. Đặc biệt tại phiên chất vấn của kỳ họp, các đại biểu đã có những ý kiến chất vấn chất lượng thể hiện trách nhiệm trước những vấn đề mà Thành phố phải tập trung giải quyết trong thời gian tới nhằm tăng cường hiệu lực trong quản lý nhà nước nhất là quản lý trật tự đô thị và an toàn giao thông. Tại kỳ họp lần này, HĐND Thành phố đã thảo luận và nhất trí thông qua 13 Nghị quyết.

Họp bàn chuẩn bị hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân 2017

» Nghệ An chuẩn bị cho cuộc gặp mặt các nhà đầu tư Xuân 2017
 

Chiều 21/12, UBND tỉnh có cuộc làm việc với các sở, ngành và Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An (BIDV) về kế hoạch tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì buổi làm việc.

Theo đó trên cơ sở đánh giá kết quả của 8 năm tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu xuân, đại diện các sở, ngành đề xuất các giải pháp tham mưu cho UBND tỉnh và Tỉnh ủy tổ chức hội nghị lần thứ 9. Thời gian đề xuất sau rằm tháng Giêng (ÂL). Mục tiêu của hội nghị hướng đến tôn vinh các nhà đầu tư có nhiều thành tích và đóng góp cho Nghệ An trong những năm qua, đồng thời thu hút thêm nhiều doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn tỉnh. Năm nay, Ngân hàng BIDV tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Nghệ An tổ chức “Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017”.

Khai mạc Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội Sắc xuân miền Tây

Chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội hoa hướng dương và đêm hội Sắc xuân Miền Tây Nghệ An là hoạt động văn hóa đón chào năm mới 2017, tạo không khí sôi nổi, vui tươi và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Tổng duyệt chương trình Đêm hội Sắc xuân.
Tổng duyệt chương trình khai mạc Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội Sắc xuân miền Tây vào tối 24/12.

Đêm hội Sắc xuân Miền Tây Nghệ An được tổ chức tại huyện Nghĩa Đàn với sự tham gia của đồng bào dân tộc đến từ các huyện gồm: Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Con Cuông, Tương Dương và Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An. Thời gian diễn ra đêm hội từ 19h - 21h30 tối ngày 25/12.

Đêm hội sẽ có các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây Nghệ An như tổ chức các trò chơi dân gian: ném còn, đu tiên, tổ chức đánh trống, cồng chiêng, khắc luống, múa sạp mừng năm mới; Trình diễn nghi lễ, nghi thức văn hóa tín ngưỡng dân gian của đồng bào; Biểu diễn nghệ thuật và trình diễn trang phục ngày xuân; Tổ chức đốt lửa trại, uống rượu cần,...

Ngày hội hoa hướng dương bắt đầu từ 25 đến 27/12. Trước khi ngày hội diễn ra, đã có hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tinh, kể cả khách quốc tế đã tìm về với đồng hoa mặt trời đầy quyến rũ này. Đặc biệt, trước giờ diễn ra lễ khai mạc Ngày hội, sáng nay 25/12, tại các cung đường dẫn vào đồng hoa hướng dương bị tắc nghẽn bởi lượng người về tham quan tăng đột biến. Điều này đã gây khó khăn cho công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn, cũng như cho chính những du khách, những người đang háo hức về với lễ hội hoa hướng dương.

An Nhân 

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới