Nữ Việt Nam - Nữ Philippines: Một bước vào chung kết

Một chiến thắng trước chủ nhà ở bán kết lúc 19h chiều 5/12 sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu bảo vệ ngôi hậu SEA Games.

"Tôi đánh giá rất cao Philippines", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước trận bán kết với Philippines. "Họ đang tiến bộ rõ rệt với nhiều cầu thủ Phi kiều từ Mỹ trở về. Chúng tôi phải tập trung cao độ. Cả 4 đội vào bán kết đều xứng đáng và Philippines đã có sự chuẩn bị tốt cùng lợi thế sân nhà. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp khó khăn, nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ vượt qua".

Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn như cách cô từng ghi bàn vào lưới đối thủ ba tháng trước. Ảnh: Đức Đồng.
Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn như cách cô từng ghi bàn vào lưới đối thủ 3 tháng trước. Ảnh: Đức Đồng.
Tại giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 8/2019, Việt Nam thắng Philippines 2-1 ở bán kết. Hai người ghi bàn cho Việt Nam là Huỳnh Như và Tuyết Dung. Tuy nhiên, Philippines hiện tại không dễ bị bắt nạt. Các cầu thủ của họ có thể lực tốt, phần nào bù đắp được cho lối chơi thiếu kỹ thuật và chưa thật sự nhuần nhuyễn. Sự quyết liệt trong các pha tranh chấp là điều Tuyết Dung và các đồng đội phải lường trước.
Việt Nam và Philippines đều kết thúc vòng bảng sớm và có 5 ngày nghỉ trước khi đấu bán kết. Mặt sân Binan cũng đã quen thuộc, do cả hai đều chơi các trận vòng bảng tại đây.
Hôm nay, các cô gái Việt Nam cũng sẽ không cô đơn bởi họ sẽ thi đấu ngay sau trận Việt Nam - Thái Lan ở môn bóng đá nam. Dự kiến sẽ có nhiều CĐV ở lại tiếp lửa cho thầy trò Mai Đức Chung. "Tôi hy vọng các CĐV sẽ dành thời gian cổ vũ cho đội tuyển nữ", ông nói. "Nhưng ngay cả khi không có khán giả Việt Nam, các cầu thủ của tôi cũng sẽ chơi hưng phấn, vì họ đã quá quen thi đấu dưới áp lực của khán giả chủ nhà".
Lịch thi đấu bóng đá nữ
Lịch thi đấu bóng đá nữ.
Philippines có mặt ở bán kết với tư cách nhì bảng A. Họ đã hòa 0-0 với Mynmar và thắng Malaysia 5-0, cùng điểm và hiệu số với Myanmar nhưng xếp sau do ít hơn 2 thẻ vàng. HLV Marnelli Dimzon của Philippines đánh giá: "Đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi đang tự tin và hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ".

Tin mới