Phan Văn Đức hạ Văn Lâm, SLNA áp sát Top 5

(Baonghean.vn) - Trên sân Lạch Tray, đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn trước 3-0 chóng vánh nhưng phải nhờ đến những phút thi đấu kiên cường cuối trận, SLNA mới không để cho đối thủ có được 1 điểm. Riêng Phan Văn Đức có một màn trình diễn ấn tượng trong ngày HLV Park Hang Seo dự khán.

Theo thống kê, hai đội gặp nhau 27 lần trong quá khứ. Đáng nói, SLNA chỉ có được 8 trận thắng, 8 trận hòa và thua 11 trận trong lịch sử gặp nhau. Trên sân Lạch Tray, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất, hòa 6, thua 6.

Lần này, khi làm khách Hải Phòng, Phạm Thế Nhật đá thay vị trí của Quế Ngọc Hải, Hồ Phúc Tịnh được chọn đá chính thay Hồ Tuấn Tài chứ không phải ngoại binh Jeremie Dwayne. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với quá khứ.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Bình - Khắc Ngọc hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đánh chặn và kiến thiết cho phía trên. Trong khi đó, sự trở lại của Phan Văn Đức đã giúp cho những pha tấn công của SLNA trở nên nhuần nhuyễn và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Phan Văn Đức thể hiện phong độ tuyệt vời. Ảnh: Tùng Lê
Phan Văn Đức thể hiện phong độ tuyệt vời. Ảnh: Tùng Lê

SLNA không vội vàng nhập cuộc và Hải Phòng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 31, Nguyễn Việt Phong có một pha băng xuống đối mặt Vũ Hải, thủ môn SLNA đã rời bỏ khung thành nhưng may mắn nghiêng về đội khách khi bóng chỉ đi vào mép lưới.

Chỉ 2 phút sau, SLNA có câu trả lời. Bên cánh trái, Xuân Toàn có đường tạt bóng chuẩn xác cho Phúc Tịnh băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, CĐV xứ Nghệ có mặt tại Lạch Tray cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Bởi phút 36, Phan Văn Đức và Hồ Phúc Tịnh một lần nữa cho thấy sự ăn ý. Tuyển thủ U23 Việt Nam thực hiện đường chọc khe tinh tế, đặt Phúc Tịnh vào thế dứt điểm thuận lợi và tỷ số là 1-0 cho SLNA.

Ngay sau khi nhận bàn thua, Hải Phòng vội vàng triển khai những pha tấn công tập trung cho Fagan và Stevens. Và Diego Fagan không thắng được Vũ Hải trong một pha đối mặt phút 38, phủ môn SLNA đã kịp thời khép góc.

Phần còn lại của hiệp 1, SLNA với lợi thế dẫn trước chủ động chơi phòng ngự phản công, còn những chân sút của Hải Phòng vẫn bế tắc trong khâu ghi bàn. Hai đội bước vào giờ nghỉ với kết quả 1-0 nghiêng về SLNA.

Hàng thủ SLNA đứng vững trong những phút đầu. Ảnh: Tùng Lê
 Hàng thủ SLNA đứng vững trong những phút đầu. Ảnh: Tùng Lê
Hiệp 2, Hải Phòng tăng cường Văn Phú trở lại sau chấn thương và đẩy cao đội hình nhằm kiếm bàn gỡ. Không những cải thiện được thế trận, Hải Phòng còn phải nhận bàn thua thứ hai.

Phút 59, từ một quả phạt góc, Phan Văn Đức đánh đầu làm tường cho Phúc Tịnh dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Văn Lâm. Bóng bật ra tìm đến đúng vị trí của Olaha và ngoại binh SLNA dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Thua hai bàn chóng vánh, Hải Phòng dồn toàn lực tấn công, Đình Bảo thực hiện hàng loạt động tác giả phút 62, tạo cơ hội Doãn Ngọc Tân nhanh chân dứt điểm nhưng đi vọt xà. Mảnh lưới của SLNA vẫn được giữ sạch.

Lúc này, tân binh Jeremie Dwayne được tung vào sân thay cho Phúc Tịnh. Trong thế phòng ngự, SLNA vẫn có được bàn thắng thứ 3 từ một pha phản công nhanh. Phút 69, đường chuyền của Phạm Xuân Mạnh hậu vệ Trịnh Văn Lợi mắc sai lầm. Phan Văn Đức là người tận dụng và tung cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-0.

Sông Lam Nghệ An thi đấu bủng nổ trên sân Lạch Tray. Ảnh: Tùng Lê
Sông Lam Nghệ An thi đấu bùng nổ trên sân Lạch Tray. Ảnh: Tùng Lê

Hải Phòng dồn toàn lực và chơi ép sân trong 10 phút còn lại. Cơ hội sau đó thuộc về Hoài Dương với cú sút rất căng, may mắn cho SLNA là bóng đi chệch cột dọc. Phút 81, Fagan chuyền cho Stevens đối mặt Vũ Hải, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho Hải Phòng. Cả 4 hậu vệ SLNA đã không thể ngăn cản được ngoại binh Hải Phòng xâm nhập vòng cấm.

Lúc này, lợi thế tâm lý lại thuộc về đội chủ nhà và phút 84, Thành Long thực hiện sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội bóng đất cảng. Cuối trận, BHL SLNA tung Sỹ Sâm vào thay Văn Bình để gia cố tuyến giữa và sự thay đổi này đã giúp SLNA đứng vững trước những tình huống sóng gió mà Hải Phòng tạo ra.

Phan Văn Đức ghi điểm trong ngày HLV Park Hang Seo dự khán. Ảnh: Tùng Lê
Phan Văn Đức ghi điểm trong ngày HLV Park Hang Seo dự khán. Ảnh: Tùng Lê

Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trên sân Lạch Tray. Đây là chiến thắng thứ 2 của đội bóng xứ Nghệ trên sân của Hải Phòng trong lịch sử và là trận thắng thứ 5 liên tiếp của SLNA tại đấu trường V.League. Qua đó, tạm thời leo lên vị trí thứ 6 trên BXH với 23 điểm, chỉ kém FLC Thanh Hóa đang xếp thứ 3 đúng 1 trận thắng.

Có mặt trên khán đài, chắc chắn HLV Park Hang Seo phải rất hài lòng với màn trình diễn của các tuyển thủ U23 Việt Nam, đặc biệt là Phan Văn Đức với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng.

Tin mới