Quân đội chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bão MELOR

Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu) vừa có điện gửi: Bộ tư lệnh (BTL) các quân khu 4, 5, 7, 9; BTL các quân đoàn: 3, 4; BTL Bộ đội Biên phòng; BTL Quân chủng Hải quân; BTL Cảnh sát biển, với nội dung thông báo tình hình, diễn biến của bão MELOR đang hoạt động trên vùng biển phía Đông, miền Trung Phi-líp-pin.
Bão mạng kèm theo lốc xoáy đổ bộ vàoTrung Quốc hôm 4/10. Ảnh: Reuters
Ảnh minh họa.
Để chủ động ứng phó với bão, Cục Cứu hộ - Cứu nạn yêu cầu: BTL Bộ đội Biên phòng chỉ đạo biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau phối hợp với địa phương và gia đình chủ tàu, thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh; quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Melor. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ.
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Melor. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ.
BTL Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển theo dõi diễn biến của bão; chủ động phương án phòng tránh, bảo đảm an toàn cho các tàu thuyền của đơn vị đang hoạt động trên biển; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. 
BTL các quân khu 4, 5, 7, 9; các quân đoàn 3, 4 tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão sẵn sàng ứng phó. Các đơn vị triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Cục Cứu hộ - Cứu nạn để tổng hợp báo cáo thủ trưởng Bộ Quốc phòng theo quy định.
Theo QĐND 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới