Tượng Bác Hồ trong Công viên ASEAN ở thủ đô Manila

Tháng 10 năm ngoái, chúng tôi có dịp tháp tùng phái đoàn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cộng hòa Philippines . Đến thăm đất nước tươi đẹp và giàu lòng mến khách này, tôi cũng như các đồng nghiệp đều cảm kích trước những tình cảm nồng nhiệt và tình hữu nghị láng giềng thân thiết mà họ đã dành cho chúng tôi ngay khi đặt chân đến thủ đô Manila . Trong chuyến đi, tôi và các đồng nghiệp được tham dự lễ khánh thành Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên ASEAN trong khu phố cổ Intramuros - thủ đô Manila . 



Tượng Bác Hồ trong Công viên ASEAN ở thủ đô Manila ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thị trưởng  Manila Alfredo Lim cùng quan chức hai nước chụp ảnh lưu niệm trước Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh sau khi cắt băng khánh thành

 

Hàng ngàn người Philippines xếp thành hàng dài đến Công viên ASEAN tham dự buổi lễ trọng thể này. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thị trưởng Manila Alfredo Lim đã trân trọng cắt băng khánh thành Tượng Hồ Chí Minh. Giới truyền thông Philippines và ASEAN cho hay, việc tạc tượng Hồ Chí Minh tại đây mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, không những thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Philippines mà còn giữa Việt Nam với các quốc gia ASEAN. 

 

Tượng Bác Hồ trong Công viên ASEAN ở thủ đô Manila ảnh 2

Thị trưởng Manila Alfredo Lim trao chìa khóa kỷ niệm của thành phố cho Chủ tịch Trương Tấn Sang

 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Chúng tôi rất cảm phục về lịch sử đấu tranh giành độc lập tự do dân tộc, anh hùng và bất khuất của nhân dân Philippines . Ngày hôm nay tôi có hai hoạt động quan trọng, đó là đến viếng Đài tưởng niệm người anh hùng dân tộc Philippines Jose Rizal và dự lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Tấm gương sáng ngời của hai nhà cách mạng yêu nước Jose Rizal và Hồ Chí Minh là nguồn cổ vũ lớn lao cho tinh thần bất khuất vì độc lập, tự do cho mỗi dân tộc chúng ta”.

 

Tượng Bác Hồ được đặt trang trọng trong công viên bao quanh bởi mảng cây xanh xen lẫn những đường hoa rực rỡ. Dưới bầu trời Manila dịu mát, những người Việt Nam có mặt trong ngày hôm đó đều rất tự hào và xúc động đến nghẹn lời.


Theo CA.TPHCM-M

Tin mới