Thế giới chúc mừng Hoàng tử mới của nước Anh

Lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi thông điệp chúc mừng tới Anh sau khi Công nương xứ Cambridge hạ sinh Hoàng tử.

Hoàng tử mới của nước Anh chào đời lúc 16h24 giờ Anh (15h24 GMT), nặng 3,8 kg. Cả Công nương và cậu bé đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tổng thống Mỹ Obama đã gửi thông điệp chúc mừng tới Hoàng tử William và Công nương Kate với nội dung cầu mong hạnh phúc và phước lành cho đứa bé.

Ông Obama cũng bày tỏ thêm rằng cậu bé được sinh ra vào đúng thời điểm có nhiều cơ hội và hứa hẹn trong quan hệ giữa Anh và Mỹ.

Người của hoàng gia Anh đọc thông báo về Hoàng tử xứ Cambridge trước thềm bệnh viện St. Mary's (Ảnh: AP)

Tại thủ đô Ottawa, Canada, Tòa nhà Quốc hội đã treo đèn xanh để tỏ ý chúc mừng. Toàn quyền của Canada cũng bày tỏ niềm vui khi viết trên Twitter của mình rằng: “Đó là một tin tuyệt vời!”.

Thủ tướng Canada, Stephen Harper cũng bày tỏ sự ra đời của cậu bé Hoàng gia là một thời điểm mong đợi vô cùng để Canada thể hiện mối quan hệ đặc biệt và ấm áp nhất đối với Hoàng gia Anh.

Thủ tướng Australia cũng gửi thông điệp chúc mừng từ toàn thể người dân nước Australia tới Hoàng gia Anh. Ông cho biết: “Khi một đứa trẻ ra đời, mặc dù vào bất cứ thời điểm nào thì đó cũng là một thời điểm đáng để chúc mừng”.

Một người họ hàng xa của Công nương Kate, Ellen DeGeneres – dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng tại Hoa Kỳ cũng viết trên trang cá nhân của mình rằng cô vô cùng hạnh phúc khi biết được tin này và gửi lời chúc mừng tới vợ chồng Hoàng tử William.

Sau khi Hoàng tử Anh ra đời, hầu hết các phương tiện truyền thông trên thế giới đều “nóng” lên với sự kiện này và theo dõi từng bước diễn biến của câu chuyện./.

Theo VOV - ĐT

Tin mới