12 triệu euro cho tác phẩm điêu khắc đấu giá gây quỹ nghiên cứu điều trị AIDS

(Baonghean) - Nhiều cái tên nổi bật trong giới ngôi sao và triệu phú đã có mặt tại sự kiện amfAR “Điện ảnh chống lại căn bệnh AIDS” vào tối 21/5 tại khách sạn sang trọng bậc nhất de Cap-Eden-Roc ở Antibes, Pháp. Đây là hoạt động thường niên bên lề Liên hoan phim Cannes với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Tại buổi lễ, một điểm nhấn đầy bất ngờ và thú vị là tác phẩm của nghệ sỹ đường phố người Anh Banksy, do nam diễn viên Leonardo DiCaprio quyên tặng, đã thu về số tiền lớn hơn so với một bức tranh có chữ ký của Picasso. Cụ thể, tác phẩm của Banksy đã đem về 1 triệu euro, gần gấp đôi con số cuối cùng được trả cho "L'Etreinte" của Picasso. Ca sỹ Andrea Bocelli cũng đã quyên tặng một bữa tối cho 12 người kèm một buổi trình diễn của anh, giúp tăng thêm 2 triệu euro cho quỹ này.
“Coloring Book” của Koons thu về con số ấn tượng tại buổi đấu giá.
“Coloring Book” của Koons thu về con số ấn tượng tại buổi đấu giá.
Tác phẩm điêu khắc cỡ lớn với tên gọi “Coloring Book” của nghệ sỹ người Mỹ Jeff Koons thì được bán với giá 12 triệu euro (khoảng 300 tỷ đồng). Tổng cộng, buổi đấu giá đã gây quỹ hơn 33 triệu euro (khoảng 800 tỷ đồng) cho việc nghiên cứu điều trị bệnh AIDS.
Nữ diễn viên Michelle Rodriguez, diễn viên của loạt phim hành động nổi tiếng “The Fast and Furious” phát biểu trên thảm đỏ: “Thật tuyệt vời khi có thể quy tụ được nhiều người xinh đẹp, tài giỏi cùng những người thành đạt và những nghệ sỹ thiên tài. Gặp gỡ nhau, cùng trải qua những khoảnh khắc vui vẻ và quyên góp ủng hộ chương trình - không còn lời nào hơn để diễn tả cảm xúc phấn khích của tôi lúc này. Và giờ thì chúng ta sắp sửa tìm ra cách chữa trị căn bệnh thế kỷ này rồi”.
Được biết, năm ngoái, sự kiện này đã gây quỹ được con số kỷ lục là 35 triệu USD.
Thu Giang
(Theo Reuters, Daily mail)

Tin mới