Châu Á: Dịch MERS ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu đi

(Baonghean.vn)- Trong khi hội chứng viên đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) vẫn chưa tìm được thuốc điều trị thì căn bệnh này tiếp tục diễn biến theo chiều hướng ngày một xấu đi tại châu Á. Nhất là sau khi Hàn Quốc thông báo về cái chết của bệnh nhân nhiễm MERS thứ 24 hôm 19/6 và trước đó 1 ngày Thái Lan cũng đưa ra thông báo về việc phát hiện trường hợp nhiễm MERS đầu tiên tại quốc gia này.

Chính quyền Thái Lan đang tiến hành khử trùng trên máy bay để phòng dịch Mers -ảnh Reurters.
Chính quyền Thái Lan đang tiến hành khử trùng trên máy bay để phòng dịch Mers - ảnh Reurters.

Thứ 6 ngày 19/6, chính quyền Hàn Quốc xác nhận thêm một trường hợp nhiễm MERS, nâng số bệnh nhân nhiễm bệnh lên đến con số 166 người với gần 6.000 trường hợp bị cách ly. Cũng vào cùng ngày, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, nạn nhân thứ 24 nhiễm MERS đã tử vong.

Trong khi chính quyền Hàn Quốc đang phải vật lộn với dịch MERS thì vào ngày 18/6, các nhà chức trách Thái Lan đưa ra một thông báo đáng lo ngại khi cho biết đã phát hiện ra trường hợp nhiễm MERS đầu tiên tại quốc gia này. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan, người nhiễm MERS đầu tiên ở nước này là một người đàn ông 75 tuổi. Được biết, vào ngày 15/6, người đàn ông này đã đến bệnh viện ở Bangkok để điều trị bệnh tim trước khi bị chuẩn đoán nhiễm MERS. Hiện, cả 3 thành viên trong gia đình người đàn ông đã được cách ly tại bệnh viện.

Vào ngày 17/6, trước sự bùng phát dịch tại Hàn Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết đây là “một sự cảnh tỉnh đối với tất cả các quốc gia” đồng thời cũng chỉ trích về việc “thiếu kiến thức” của nhân viên y tế cũng như của người dân về MERS. Theo WHO, những người nhiễm MERS thường có các triệu chứng như bị sốt, ớn lạnh, rối loạn hệ tiêu hoá và hệ hô hấp. Hiện chưa có thuốc chủng ngừa dành cho MERS và khi nhiễm virus này thì tỷ lệ tử vong lên đến 35%.

Chu Thanh – theo Le Monde, Le Figaro

TIN LIÊN QUAN

Tin mới