Du học sinh Thái Lan bị bắt giữ tại Pakistan không có liên kết với IS

(Baonghean.vn) - 5 du học sinh Thái Lan bị bắt giữ tại Pakistan đã có ý định lên máy bay với một khẩu súng lục và đạn dược không có các liên kết đến các nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo hoặc bất kỳ tổ chức tội phạm nào, một phát ngôn viên chính phủ Thái Lan cho biết hôm thứ Sáu, ngày 12/6. 
Súng được bày bán ở Thái Lan. ảnh: Minh Quang
Súng được bày bán ở Thái Lan. ảnh: Minh Quang
Những người này đang theo học tại một trường tôn giáo ở Pakistan, họ định lên một chuyến bay vào đêm thứ 2, ngày 8/6 thì bị chặn lại. Bốn trong số họ đã được trả tự do, các quan chức Thái Lan cho biết hôm thứ Sáu.
"Chúng tôi không có bằng chứng cho thấy có bất kỳ liên kết nào giữa học sinh và các tổ chức tội phạm, vì vậy thông tin có một mối liên hệ giữa IS và các sinh viên là không đúng sự thật," Thiếu Tướng Sansern Kaewkamnerd, người phát ngôn của chính phủ nói với Reuters.
Vào ngày thứ Sáu, tờ báo Thái Bangkok Post đưa tin rằng hai trong số năm người đã bị nghi ngờ có liên kết với Nhà nước Hồi giáo IS. Bản báo cáo trích dẫn nguồn tin tình báo.
Một cuộc điều tra gia đình của học sinh cho thấy không có liên kết với bạo lực ở khu vực miền nam Thái Lan, nơi đã có một cuộc nổi dậy đòi ly khai Hồi giáo, Trưởng Quân đội Udomdej Sitabutr nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.
Bốn học sinh đã được trở lại Thái Lan trong khi người thứ năm vẫn bị giam giữ để điều tra thêm, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan Anusit Kunakorn nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.
Phương Thảo
(Theo Reuters) 

Tin mới