Malaysia kiểm soát dịch MERS tại các cửa khẩu

(Baonghean.vn) - Malaysia đã đẩy mạnh kiểm tra sức khỏe tại tất cả các điểm nhập cảnh vào nước, sau khi trường hợp đầu tiên của nước láng giềng Thái Lan nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) đã được thông báo trong tuần trước.
Một màn hình được kết nối với một máy quét nhiệt độ cơ thể cho thấy hành khách chuyến bay đến tại sân bay của Bangkok Suvarnabhumi International, Thái Lan, June 21, 2015.
Một màn hình được kết nối với máy quét nhiệt độ cơ thể của hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Thái Lan hôm 21/6. 
Các quốc gia Đông Nam Á trong phạm vi 650 km (tương đương 400 dặm) biên giới đất liền với Thái Lan, đã bắt đầu theo dõi nhiệt độ cơ thể tại các sân bay, Thứ trưởng Bộ Y tế Hilmi Yahaya cho biết trong một tuyên bố với hãng tin Bernama. "Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát đến cả các điểm nhập cảnh," ông nói.
Khách du lịch đến nước này cũng sẽ được thông báo về biện pháp phòng ngừa để tránh bị nhiễm bệnh. Cho đến nay chưa có trường hợp nào bị nhiễm dịch MERS tại Malaysia.
Hàn Quốc đã trở thành ổ dịch lớn nhất của MERS ngoài Saudi Arabia, và vào hôm nay, ngày 22/6, nước này đã thông báo có thêm 2 trường hợp tử vong, làm tăng con số tử vong lên đến 27 người. Seoul cũng cho biết họ đã xác nhận có thêm 3 trường hợp nhiễm mới, đưa tổng số ổ dịch lên đến 172 người.
Bộ Y tế Thái Lan cho biết vào cuối tuần qua rằng 175 người đã tiếp xúc với người bị nhiễm MERS nhưng trường hợp này không có liên quan đến sự bùng phát dịch ở Hàn Quốc.
Dịch MERS lần đầu tiên được xác định trên người ở Saudi Arabia vào năm 2012 và phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh xảy ra ở Trung Đông. Các nhà khoa học không chắc chắn về nguồn gốc của virus, nhưng một số nghiên cứu đã cho rằng nó có mối quan hệ với những con lạc đà. 
Phương Thảo 
(Theo Reuters) 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới