Anh: Xây đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công ở Tunisia

(Baonghean.vn) - Chủ nhật ngày 5/7, Thủ tướng Anh David Cameron thông báo về việc xây dựng một đài tưởng niệm dành cho 30 nạn nhân người Anh bị sát hại trong vụ tấn công hôm 27/6 vừa qua tại Sousse, Tunisia.

Thủ tướng Cameron tuyên bố rằng những công dân Anh thiệt mạng tại Tunisia đều là những nạn nhân vô tội của một tội ác khủng bố tàn bạo và tượng đài được dựng lên nhằm tưởng nhớ đến họ. Theo ông Cameron, tượng đài không chỉ để tưởng đến các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở Tunisia mà còn để tưởng nhớ các nạn nhân khác thiệt mạng ở nước ngoài do chủ nghĩa khủng bố. Nhân dịp này, chính phủ Anh cũng hứa sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân nếu có thể.

Tobias Ellwood – một nhân viên của Bộ Ngoại Giao đồng thời cũng là người có anh trai đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở Bali năm 2002 chi biết, địa điểm xây dựng đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công ở Tunisia sẽ được xác định trong một vài tháng tới. Kinh phí xây đài tưởng niệm sẽ được lấy từ các khoản tiền phạt mà chính quyền Anh thu được trên thị trường tài chính của nước này.

Thi thể của 5 nạn nhân cuối cùng được đưa về Anh hôm 4/7. Ảnh: Reuters.
Thi thể của 5 nạn nhân cuối cùng được đưa về Anh hôm 4/7. Ảnh: Reuters.

Vào ngày 4/7, thi thể của 5 nạn nhân người Anh cuối cùng trong vụ tấn công hôm 26/6 tại Tunisia đã được đưa về Anh trên chuyến bay quân sự C-17 của lực lượng không quân Hoàng gia. Một đoàn xe đến và vận chuyển 5 chiếc quan tài về London sau đó. Hôm 3/7, Tunisia đã cho tổ chức một lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ngay tại hiện trường. Thủ tướng Tunisia  Habib Essid cũng có mặt trong buổi lễ.

Hôm 26/6, một sinh viên 23 tuổi đã nổ súng vào khách du lịch trên bãi biển và cạnh hồ bơi của một khách sạn khiến cho 38 người nước ngoài thiệt mạng. Được biết, trong số 38 nạn nhân có đến 30 người là người Anh, 3 người Ireland, 2 người Đức, 1 người Bỉ, 1 người Nga và 1 người Bồ Đào Nha. IS ngay sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Chu Thanh

(theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới