Tổng thống Venezuela sẽ gặp người đồng cấp Colombia

Tổng thống

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và tổng thống Colombia Juan Manuel Santos.

Ảnh: Internet

(Baonghean.vn)- Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 16/9 cho biết ông sẽ có một cuộc gặp mặt với người đồng cấp Colombia, ông Juan Manuel Santos vào thứ 2 ngày 21/9 tuần tới tại Ecuador để thảo luận về về tình hình căng thẳng tại biên giới giữa hai nước này kể từ ngày 19/8.

Đảng xã hội thống nhất của ông Maduro đã đóng cửa một số cửa khẩu lớn những tuần gần đây, đồng thời cũng trục xuất hơn 1.500 người Colombia về nước, như là một phần của chiến dịch truy quét hàng lậu và tội phạm của chính quyền Venezuela.

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, đã có hơn 16.000 người Colombia đã chạy khỏi Venezuela kể tự khi chiến dịch được bắt đầu. Nhiều người cho biết họ đã bị đánh đập trước khi về nước. Điều này đã làm dấy lên một làn song phản đối từ cộng đồng quốc tế và sự lên án từ Bogota (thủ đô Colombia).

Đây sẽ là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa nguyên thủ hai nước kể từ khi cuộc khủng hoàng biên giới bùng nổ ngày 19/8.

Ông Maduro vui mừng tuyên bố trong một sự kiện đánh dấu sự tiếp tục của năm học tại Venezuela rằng: “Chúng tôi đã làm được. Cuộc họp sẽ diễn ra vào thứ 2 tới tại thủ đô Quito của Ecuador.” Ông cũng cho biết mình đã sẵn sàng để ký một hiệp ước hòa bình.

Ngoại trưởng Colombia Maria Angela cũng đã xác nhận về cuộc họp và cho biết tổng thống Ecuador và Uruguay cũng sẽ tham dự.

Cuộc khủng hoảng biên giới giữa hai nước bùng nổ ngày 19/8, khi Venezuela đóng cửa một số cửa khẩu biên giới tại bang Táchira, giáp ranh với bang Norte de Santander của Colombia, sau khi lực lượng quân đội của Venezuela bị một nhóm tội phạm có vũ trang tấn công khi tiến hành chiến dịch ngăn chặn buôn lậu.

                                                                                                Võ Ngọc Trung

                                                                                                  Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Tin mới