Nga phủ nhận kế hoạch xây các căn cứ mới ở Syria

(Baonghean.vn) - Ngày 9/12, hãng tin RIA dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết Nga bác bỏ việc nước này dự định lập các căn cứ quân sự mới ở Syria.

Máy bay Nga không kích một mục tiêu của IS tại Syria hôm 14/10. (Ảnh: AFP)
Máy bay Nga không kích một mục tiêu của IS tại Syria hôm 14/10. (Ảnh: AFP)

Ông Igor Konashenkov cũng cho biết Bộ Tổng tư lệnh Syria có bằng chứng các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích vào các căn cứ quân sự của Syria ở tỉnh Deir al Zor hôm 6/12.

Hôm 7/12, chính quyền Syria đã cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu bất ngờ không kích vào một căn cứ quân sự của quân đội nước này, khiến ít nhất 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 16 người bị thương. Tuy nhiên, giới chức Mỹ lại đổ lỗi cho Nga. AFP dẫn lời quan chức giấu tên của Mỹ cho rằng: “Chúng tôi biết rõ quân đội Nga hoạt động tích cực ở khu vực Deir al-Zour hôm 6/12”. 

Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng đã bác bỏ khả năng tổ chức này sẽ gửi bộ binh tham chiến ở Syria và cho biết NATO sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ cải thiện hệ thống phòng không sau vụ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga hôm 24/11.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới