Hành khách Trung Quốc được phép quá cảnh tại Đài Loan

(Baonghean.vn) - Hãng tin Reuters cho biết bắt đầu từ hôm nay (1/2), các hành khách của Trung Quốc Đại lục chính thức được quá cảnh tại Đài Loan để tới điểm đến thứ 3, dấu hiệu cho thấy một bước tiến trong quan hệ hàng không dân dụng giữa hai bên.

Hành khách Đại lục muốn quá cảnh tại Đài Loan không cần phải trình giấy tờ thông hành tại hải quan. (Nguồn: baidu.com)
Hành khách Đại lục muốn quá cảnh tại Đài Loan không cần phải trình giấy tờ thông hành tại hải quan. (Nguồn: baidu.com)

Theo quy định mới này, các hành khách Trung Quốc Đại lục muốn quá cảnh tại Đài Loan không cần có giấy tờ bổ sung nào ngoài hộ chiếu thông thường, thẻ lên máy bay và vé. Giới chức phụ trách vấn đề nhập cư của Đài Loan cũng không cần phải đóng dấu vào giấy tờ đi lại của hành khách Đại lục.

Kế hoạch này đã được thảo luận trong nhiều năm. Hồi đầu tháng trước, Trung Quốc công bố sẽ bắt đầu chuyến bay quá cảnh qua Sân bay quốc tế Đào Viên ở Đài Loan với các chuyến bay đến hoặc đi từ các thành phố Nam Xương, Côn Minh và Trùng Khánh của đại lục.

Theo một quan chức của Quỹ Giao lưu hai bờ eo biển (SEF) của Đài Loan, ngày 2 /1 đã có 2 hành khách Trung Quốc đại lục quá cảnh tại Đài Loan, trước khi bay sang Bangkok và sau ngày 2 /1 sẽ có các hành khách trong một chuyến bay từ Côn Minh và một chuyến bay từ Trùng Khánh quá cảnh.

Thông cáo của Qũy SEF cho rằng chương trình mới này không chỉ có lợi cho các hoạt động giao lưu mà còn có lợi cho sự phát triển của ngành hàng không dân dụng giữa 2 bên.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới