Quỳ Hợp: Tập huấn kỹ năng phát ngôn với báo chí

(Baonghean.vn)- Gần 100 cán bộ là trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học và chủ tịch của 21 xã, thị trấn trên địa bàn Quỳ Hợp được tập huấn kỹ năng phát ngôn với báo chí.

Ông Võ Sỹ Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp khai mạc lớp tập huấn. Ảnh Phan Giang.
Ông Võ Sỹ Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp khai mạc lớp tập huấn. Ảnh Phan Giang.

Sáng 27/4, UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn với báo chí. Ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở thông tin truyền thông đã nêu tính cần thiết và chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và phân tích, làm rõ bản chất, tình hình phát triển báo chí trong nước những năm qua, khó khăn, thuận lợi trong giai đoạn mới.

Trong đó, việc cung cấp thông tin báo chí đã được quan tâm hơn, tuy nhiên một số địa phương, cơ quan chưa nhận thức đầy đủ về quyền, nghĩa vụ, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cung cấp thông tin, tính chủ động còn hạn chế. Cung cấp thông tin thiếu minh bạch, không rõ ràng dẫn đến suy diễn trái chiều, ảnh hưởng tới niềm tin của công chúng.

Phóng viên tác nghiệp tại một sự kiện. Ảnh tư liệu
Phóng viên tác nghiệp tại một sự kiện. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tiếp cận một số văn bản quản lý Nhà nước liên quan đến vấn đề phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí... 

Qua đây giúp công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành ở các ban ngành, đoàn thể tại địa phương được thuận lợi, đồng thời nâng cao kỹ năng quan hệ với báo chí, truyền thông.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới